ĐO CHÂN MIỄN PHÍ VỚI CÔNG NGHỆ CẢM ỨNG MỸ ISTEP

Bàn chân bẹt và sự cải thiện tuyệt vời nhờ giày dép y khoa

Bàn chân bẹt và sự cải thiện tuyệt vời nhờ giày dép y khoa

Bàn chân bẹt là tình trạng khá phổ biến hiện nay, hội chứng này tác động trực tiếp đến cột sống, đẩy nhanh tốc độ thoái hóa xương khớp. Tuy nhiên, bệnh sẽ nhanh chóng bình phục nếu như được phát hiện sớm và có biện pháp hỗ trợ điều trị. Dưới đây là một số thông tin về hội chứng bàn chân bẹt và phương pháp hỗ trợ điều trị từ giày dép y khoa mà bạn nên biết.

 

Bàn chân bẹt là gì?

Bàn chân bẹt, vòm bàn chân sẽ chạm đất khi đứng

Bàn chân bẹt là hội chứng được xác định khi vòm bàn chân – phần ở giữa bàn chân luôn cong lên khỏi mặt đất khi bạn đứng, sẽ phẳng lì, toàn bộ lòng bàn chân chạm đất khi đứng. Những người mắc hội chứng bàn chân bẹt thì trọng lượng cơ thể sẽ dồn về phía đầu và gót chân, mắt cá chân vặn nhiều vào trong, bàn chân có xu hướng áp sát vào bên trong, gây ra các cơn đau về sau khi đi đứng hoặc các vấn đề về việc giữ thăng bằng cơ thể.

Theo thống kê có hơn 70% trẻ em sinh ra đều có bàn chân bằng phẳng. Có 25% trong số đó có hội chứng bàn chân bẹt. Thông thường với trẻ dưới 2 tuổi ít khi chuẩn đoán chính xác bàn chân bẹt. Khi trẻ bắt đầu từ 3 tuổi trở lên cấu tạo các vòm bàn chân bắt đầu hình thành, và từ 6-7 tuổi khung vòm đang phát triển và được xác định cụ thể hơn. Các bậc phụ huynh cần quan sát và có hướng điều trị kịp thời cho con em mình nếu xuất hiện các dấu hiệu trên.có hướng điều trị kịp thời.

Nguyên nhân hình thành bàn chân bẹt

  • Hội chứng bàn chân bẹt ở trẻ đa phần là do di truyền nếu ba mẹ có tiền sử bị bàn chân bẹt.
  • Các mô kết nối ở chân bị kéo giãn và sưng do hoạt động quá sức, mang giày dép không phù hợp, chấn thương, tuổi cao, béo phì, mang thai, đái tháo đường.
  • Dây chằng - dải mô kết nối các xương với nhau, trở nên lỏng lẻo không còn khả năng đảm nhiệm vai trò quan trọng trong việc định hình vòm cong bàn chân. Khi dây chằng lỏng lẻo, các xương bàn chân không được cố định tốt, dẫn đến mất vòm cong bàn chân.
  • Chênh lệch chiều dài của hai chân: Nếu 1 trong 2 chân dài hơn bên còn lại, bàn chân của bên chân dài hơn sẽ có vòm phẳng hơn nhằm tạo sự cân bằng. Mất cân bằng chiều dài chân có thể gây ra sự bất thường ở cột sống như vẹo cột sống.
  • Mất mô kết nối trong cơ thể do hội chứng hội chứng Ehlers-Danlos và hội chứng tăng động khớp.
  • Các bệnh ảnh hưởng đến cơ và dây dần kinh như bại não, nứt đốt sống, loạn dưỡng cơ.

Các bất lợi từ hội chứng bàn chân bẹt

Những người có bàn chân bẹt khi đi lại, chạy nhảy dễ bị ngã vì bàn chân không đủ vững vàng khi chạm đất, mắt cá chân vặn vào trong, khiến khớp cổ chân, khớp gối cũng bị ảnh hưởng, thậm chí thoái hóa khớp gối.

Cấu trúc xương biến dạng do hội chứng bàn chân bẹt còn có nguy cơ tác động đến cột sống. Sự thay đổi này khiến cột sống phát triển bất thường, lâu ngày trở nên cong vẹo.

Hội chứng này nếu không được can thiệp có thể dẫn đến cấu trúc bất thường ở ngón chân cái (ngón cái bị đẩy về phía ngón sát bên), gai gót chân, viêm cân gan chân

Cần làm gì khi mắc hội chứng bàn chân bẹt?

Hiện nay, mang giày, dép với phần đế chỉnh hình bàn chân được đánh giá là phương pháp điều trị bàn chân bẹt hiệu quả nhất. Không ít bệnh nhân lựa chọn phương pháp này không chỉ vì hiệu quả vượt trội mà còn do tính an toàn cao, gần như không gây bất kỳ tác dụng phụ nào.

Giày dép y khoa Spenco hỗ trợ điều trị bàn chân bẹt

Đến từ thương hiệu Spenco các sản phẩm giày dép sức khỏe y khoa dành cho bàn chân bẹt sẽ mang lại hiệu quả điều trị tuyệt vời cho người bệnh. Công nghệ đế chỉnh hình Total Support đến từ Mỹ với:

  • Hệ thống đệm 3-POD siêu mỏng hấp thụ lực sốc và tạo bước đệm thông qua cấu trúc đa điểm giúp giảm đáng kể áp lực gót chân khi đi đứng, chạy nhảy, giúp bước đi trở nên nhẹ nhàng, dễ chịu.
  • Lớp vải co giãn 4 chiều giúp tạo giảm ma sát trong quá trình vận động, kiểm soát mùi hôi chân.
  • Duy trì sự ổn định vững chắc cho đôi chân, giúp cải thiện dáng đi và ổn định mắt cá chân giảm tình trạng quay sấp
  • Xua tan các cơn đau bàn chân, đau gót chân, viêm cân gan chân, đau đầu gối, đau bàn chân bẹt, đau mắt cá, gai gót chân….

Nên duy trì mang giày dép sức khỏe dành cho bàn chân bẹt cho đến khi cấu trúc bàn chân đạt được hình dáng mong muốn.

Bên cạnh việc lựa chọn giày, dép sức khỏe phù hợp khi đến với Steps các bạn còn được kiểm tra chính xác tình trạng và đo kích thước bàn chân, kiểu vòm chân và các điểm áp lực với máy đo chân công nghệ Istep đến từ Mỹ.

Tìm hiểu về hội chứng bàn chân bẹt và kịp thời điều trị để có một sức khỏe tốt, nâng cao chất lượng cuộc sống!

>>> Có thể bạn quan tâm:

← Bài trước Bài sau →

Bình luận

Mavis 07/12/2023

Why visitors still use to read news papers when in this technological world the whole thing is accessible on net?



Take a lolk at my web site https://61c5af7d884d8.site123.me/