ĐO CHÂN MIỄN PHÍ VỚI CÔNG NGHỆ CẢM ỨNG MỸ ISTEP

Dấu hiệu nhận biết và cách điều trị hội chứng bàn chân bẹt ở trẻ nhỏ

Dấu hiệu nhận biết và cách điều trị hội chứng bàn chân bẹt ở trẻ nhỏ

  Bàn chân bẹt ở trẻ là tình trạng khá phổ biến. Hội chứng này gây tổn hại nghiêm trọng đến thần kinh cột sống và ảnh hưởng đến sự phát triển sau này của trẻ, gây nên một số bệnh về xương khớp như: vẹo cột sống, viêm cân gan bàn chân, viêm khớp bàn chân....Nhận biết và điều trị sớm hội chứng bàn chân bẹt là giải pháp giúp cho việc phục hồi chức năng ở chân của trẻ đơn giản hơn.

Bàn chân bẹt là gì?

Hầu như trẻ sơ sinh đều có một bàn chân phẳng lì. Tuy nhiên, sau 2-3 tuổi, bàn chân của trẻ sẽ hình thành vòm. Vòm bàn chân được hình thành do các cơ và dây chằng nối xương ở phần giữa, trước và sau thắt chặt, đóng vai trò nâng đỡ, cân bằng cơ thể, đi đứng nhẹ nhàng và giảm phản lực từ mặt đất dội lên khi di chuyển.

Đối với bàn chân bình thường, vòm bàn luôn cong lên khỏi mặt đất khi đứng. Những trẻ mắc hội chứng bàn chân bẹt sẽ không có vòm cong, toàn bộ lòng bàn chân sẽ chạm sàn khi đi hay đứng. Để lấy lại cân bằng cho cơ thể, cổ chân, đầu gối, khớp háng và hệ cột sống phía trên sẽ phải xoay lệch, chính điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới cấu trúc xương khớp của cơ thể.

Nguyên nhân gây hội chứng bàn chân bẹt ở trẻ?

Có nhiều lý do khiến trẻ không hình thành vòm chân làm ảnh hưởng tới sự phát triển của cơ thể như:

  • Thói quen đi chân đất, đi dép, xăng đan có đế lót bằng phẳng từ khi còn nhỏ.
  • Trẻ có gen xương khớp mềm ở bàn chân và thường phát triển thành chân bẹt.
  • Do yếu tố di truyền cả bố mẹ đều bị bàn chân bẹt.

Hội chứng bàn chân bẹt gây ra hậu quả gì?

Bàn chân bẹt ở trẻ em tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng tiềm ẩn những nguy cơ khiến bàn chân của trẻ biến dạng và ảnh hưởng đến việc đi lại hay chạy nhảy.

  • Chứng bàn chân bẹt khiến các xương ở cẳng chân xoay khi đi lại, chạy nhảy, các khớp đầu gối cũng xoay lệch, từ đó dẫn đến đau, viêm hoặc thậm chí thoái hóa khớp gối.
  • Sự lệch trục cũng có thể ảnh hưởng lên tới lưng, cổ, gây ra các bệnh lý xương khớp
  • Hội chứng này nếu không được can thiệp có thể dẫn đến cấu trúc bất thường ở ngón chân cái (ngón cái bị đẩy về phía ngón sát bên), gai gót chân, viêm cân gan chân…
  • Tình trạng cẳng chân bị lệch do bàn chân bẹt và những vấn đề về bàn chân khác có thể ảnh hưởng tới lưng và thắt lưng, cột sống
  • Việc ngón chân cái bị đi lệch dần và sự hình thành của cái bướu có thể gây đau đớn, để lâu có thể gây nên các vấn đề nghiêm trọng cho bàn chân và đầu gối.

Cách nhận biết hội chứng bàn chân bẹt ở trẻ nhỏ độ tuổi 2-3 tuổi

Thông thường trẻ dưới 2 tuổi đều có bàn chân bẹt. Từ 3 tuổi trở lên, các vòm bàn chân bắt đầu được hình thành nên bố mẹ có thể bắt đầu kiểm tra cho con khi ở độ tuổi này.

Cách 1: Cách đơn giản để xem trẻ có bị mắc chứng bàn chân bẹt hay không là bạn có thể làm ướt bàn chân của trẻ (bằng nước trắng hoặc nước có màu thì càng rõ), sau đó yêu cầu con đặt bàn chân để in lên một tờ giấy trắng, tờ bìa hoặc phần sân có thể nhìn rõ nốt in. Nếu nhìn thấy dấu ấn của cả bàn chân trên bề mặt in thì có khả năng là trẻ đã bị mắc chứng bàn chân bẹt. Tuy nhiên, nếu phần hình in có một khoảng trống nhỏ (vòm cong) xuất hiện thì bố mẹ có thể yên tâm.

Cách 2: Bố mẹ có thể cho trẻ dẫm chân lên cát. Nếu cát lún và in hình bàn chân có đường cong thì chân trẻ bình thường và ngược lại, nếu chân trẻ in được cả bàn xuống cát thì rất có thể trẻ đã mắc chứng bàn chân bẹt.

 

Cách 3: Bố mẹ có thể liên hệ với Steps.vn qua kênh chat hoặc zalo 0975 780 480 để được các chuyên viên hỗ trợ kiểm tra cho bé. Hoặc đưa bé tới cửa hàng Giày Dép Sức Khoẻ Aetrex: 64 Nguyễn Thiện Thuật, P.2, Q.3 để được đo chân MIỄN PHÍ bằng máy đo công nghệ ISTEPS - xác định chính xác kiểu bàn chân cho bé

 

Hội chứng bàn chân bẹt có thể chữa được nếu phát hiện sớm

Hội chứng bàn chân bẹt ở trẻ có thể điều trị khỏi nếu phát hiện sớm, cũng như áp dụng đúng phương pháp điều trị. Việc điều trị bàn chân bẹt tốt nhất là khi trẻ ở độ tuổi từ 2 - 7 tuổi.

Nếu được phát hiện sớm, phương pháp trị liệu không phẫu thuật với đế chỉnh hình y khoa sẽ là giải pháp đơn giản và hiệu quả để điều chỉnh hội chứng bàn chân bẹt ở trẻ em. Lót giày y khoa hỗ trợ bàn chân bẹt được chỉnh hình theo công nghệ hiện đại của Mỹ giúp giữ cho bàn chân ở vị trí đúng, ngăn chặn các vòm chân bị sụp xuống, hỗ trợ làm giảm cơn đau, hấp thụ lực shock và giảm áp lực cách tối đa cho bàn chân.

Nhờ công nghệ Total Support từ Spenco đã khiến cho lót giày y khoa điều trị bàn chân bẹt Spenco trở thành lót giày y khoa hiệu quả trong việc điều chỉnh giảm lệch trục và trị quay sấp gây đau đớn khó chịu cho bàn chân cho trẻ. Khi trẻ bị bàn chân bẹt có thể sử dụng Lót giày y khoa với các đặc tính:

  • Nâng đỡ cao vòm chân, tránh sụp đỗ vòm và phân bố áp lực đồng đều.
  • Giúp chân di chuyển ổn định và chắc chắn.
  • Điều chỉnh đúng vị trí các khớp của bàn chân, cổ chân...
  • Tránh sai lệch hệ liên quan khớp đầu gối- hông- cột sống lưng- cổ.
  • Tính đàn hồi cao, hấp thụ lực sốc maximum.

Đế chỉnh hình này có thể được lót dưới hầu hết các loại giày dép thông dụng của trẻ và được khuyến cáo nên sử dụng thường xuyên trong các hoạt động đi đứng hàng ngày, mỗi khi bàn chân của trẻ phải chịu lực. Đi đế giày chỉnh hình thường xuyên, cấu trúc bàn chân của trẻ 2 - 7 tuổi có thể trở về vị trí cân bằng mong muốn.

Từ sau giai đoạn này cho đến khi trẻ đủ 12 tuổi, việc tạo vòm chân mang lại hiệu quả cải thiện thấp hơn và thời gian mang đế chỉnh hình cũng kéo dài hơn.

Hiện tại, hệ thống Giày dép sức khỏe Steps.vn đang là đơn vị phân phối các thương hiệu giày dép sức khỏe, lót giày y khoa uy tín nhất trên thế giới hiện nay. Đặc biệt là thương hiệu Spenco.

Đây là số ít thương hiệu được các bác sĩ chuyên khoa và phòng khám ở 90 quốc gia trên thế giới tin tưởng khuyên dùng lót giày y khoa Spenco để chữa trị cũng như chống bàn chân bẹt và các vấn đề khác ở bàn chân.

Ngoài ra, đến với Steps các bé sẽ được đo bàn chân MIỄN PHÍ bằng máy đo chân công nghệ cảm ứng ISTEP đến từ Mỹ. Máy sẽ giúp phát hiện ra kiểu vòm bàn chân của trẻ, từ đó chọn ra sản phẩm giày dép sức khoẻ và lót giày Y Khoa phù hợp với bệnh lý của bé.

 

Xem Thêm:

Lót giày cho bàn chân bẹt Spenco Total Support

Lót giày cho bàn chân bẹt Aetrex Lynco Child

 

 

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIÀY DÉP SỨC KHOẺ
▪️ 64 Nguyễn Thiện Thuật, Phường 2, Quận 3, TP.HCM | 028-3620-0802
▪️ Tầng B1 Takashimaya, 92-94 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM | 0976 482 902

 

 

>>> Có thể bạn quan tâm:

 

← Bài trước Bài sau →