ĐO CHÂN MIỄN PHÍ VỚI CÔNG NGHỆ CẢM ỨNG MỸ ISTEP

Hướng dẫn cách nhận biết bàn chân bẹt ở người lớn

Hướng dẫn cách nhận biết bàn chân bẹt ở người lớn

Nguyên nhân hình thành bàn chân bẹt là từ đâu?

Cấu trúc bàn chân bẹt ở người lớn được hình thành do quá trình phát triển từ

 2-3 tuổi. Ở giai đoạn này, phần lớn cấu trúc bàn chân đều là mô mềm nên đây là thời kì quan trọng để cấu tạo xương bàn chân. Nếu qua thời kỳ này mà vòm cong bàn chân chưa hình thành thì bạn đã mắc hội chứng bàn chân bẹt.

Hầu hết những người có bàn chân bệt là do ngay lúc bé bạn bạn thích đi chân đất, gia đình mang cho bạn những chiếc giày lót phẳng cứng. Hoặc trong nhà có người thuộc gen khớp mềm ở bàn chân.

Ngoài ra, các yếu tố tác động khác như gãy xương, mắc bệnh khớp mãn tính, các bệnh liên quan đến thần kinh, béo phì, đái thao đường. Cũng là nguyên nhân làm cho xương của bạn thay đổi.

Hội chứng bàn chân bẹt ảnh hưởng đến cuộc sống bạn thế nào?

Do cấu trúc xương chân của người bình thường có vòm cong, lực trải đều toàn bộ bàn chân nên sẽ giúp cân bằng khi hoạt động. Còn người có bàn chân bẹt vòng cong bị mất đi. Khiến quá trình chạy nhảy, đi đứng khó khăn hơn. Nguyên  nhân là do khung xương phải chịu lực quá nhiều dẫn đến đau mắt cá chân, đau gót chân, đau đầu gối, thắt lưng, ngoài ra chứng đau vai cổ gáy cũng xuất phát từ hội chứng này vì bàn chân quay sấp quá mức hoặc ngón chân siêu vẹo ngoài làm thay đổi cấu trúc chi dưới, dẫn đến hệ lụy cẳng chân và cả đầu gối đều hướng vào bên trong. Lâu dài, làm lệch trục cột sống đau lưng và cổ.

Trầm trọng hơn, nếu ngón chân cái có cấu trúc xương đẩy về phía ngón sát bên làm tang nguy cơ bệnh đau gót chân, viêm gan chân.

Hướng dẫn nhận biết Hội chứng bàn chân bẹt ở người lớn:

Cách 1: Sử dụng cát

Tranh thủ vào những chuyến du lịch cuối tuần ở biển, bạn có thể làm một bài kiểm tra nho nhỏ với đôi bàn chân mình. Bằng cách đặt hai bàn chân song song nhau với tư thế bạn bạn thấy thoải mái nhất đếm từ 1-5. Sau đó, bạn hãy quan sát xem, phần cát lúng xuống hiện rõ hình bàn chân như thế nào.

 

Nếu kết quả nhận được là dấu bàn chân với đường cong rõ ràng thì bạn yên tâm rồi nhé. Cấu trúc bàn chân của bạn hoàn toàn bình thường. Ngược lại, dấu chân có hình đầy đặn trên mặt cát phẳng thì đó là dấu hiệu cho thấy, bạn đang mắc phải Chứng bàn chân bẹt.

Cách 2: Nước trắng hoặc nước có màu sậm

Hãy làm ướt đôi chân của bạn bằng nước trắng hoặc nước có màu để dễ dàng in dấu chân lên mặt phẳng. Bạn có thể tận dụng nền gạch nhà mình ( màu trơn) hay giấy trắng, bìa carton,… để đặt chân lên kiểm tra.

Cách 3: Ngón tay cái

Đây là cách tiện lợi và nhanh chóng nhất so với hai cách ở trên. Nhờ bạn bè của bạn, dùng ngón tay cái của họ đo độ cong của vòm chân bạn trên mặt phẳng. Nếu không có luồng vào gan bàn chân thì chắc hẳn bạn sẽ cần đến bác sĩ chuyên khoa để kiểm tra xem tình trạng đôi chân bạn thế nào nhé.

Cách nhận biết bàn chân bẹt ở người lớn

Bạn nên làm gì để cải thiện tình trạng bàn chân bẹt?

Theo đánh giá từ chuyên gia , thì chứng chân bẹt nếu được phát hiện kịp thời vẫn có thể cải thiện được. Tuy nhiên so với trẻ nhỏ thì người lớn sẽ cần thời gian hồi phục nhiều hơn. Bạn có thể thăm khám tại các trung tâm chuyên khoa uy tín , kết hợp thay đổi giày phù hợp với chân hơn.

Hiện nay, tại thị trường Việt Nam xuất hiện các nhãn hàng giày dép y khoa uy tín  chất lượng, mẫu mã đa dạng và thời trang. Có thể nhắc đến như Spenco thương hiệu xuất xứ từ Mỹ với công nghệ Total support giúp hỗ trợ điều trị và giảm triệu chứng đau như: viêm cân gan chân, gân mắt cá, đau gót chân, đau đầu gối, khớp gối, giảm áp lực ngăn ngừa biến dạng bàn chân cho khớp dạng thấp, sung chân do chấn thương, phòng ngừa viêm loét bàn chân ở người bệnh tiểu đường.

 

Lót giày Spenco giúp cải thiện sự ổn định. Ngăn chặn sự xoay sấp hoặc xoay ngửa bất lợi từ các khớp chân. Spenco cho ra mắt hai dòng sản phẩm : dòng điều chỉnh đúng cấu trúc bàn chân, dòng đệm gel giảm áp lực maximum, phù hợp với các đối tượng khách hàng .

Đây là nhãn hàng được các bác sỹ khuyên dùng vì giá thành ở mức trung bình nhưng hiệu quả thu về cực kỳ đáng ngạc nhiên. Khi những khách hàng sau khi sử dụng đều hài lòng với chất lượng mà sản phẩm mang lại.

Mua giày, dép Spenco ở đâu?

Lót giày hỗ trợ bàn chân bẹt được bán tại

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIÀY DÉP SỨC KHOẺ

AETREX VIỆT NAM
- 64 Nguyễn Thiện Thuật, Phường 2, Quận 3, TP.HCM | 0975.780.480
- Tầng B1 Takashimaya, 92-94 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM | 090.1314.012.

Đến đây bạn sẽ được nhân viên tư vấn về sản phẩm. Đặc biệt, sẽ được đo bàn chân MIỄN PHÍ bằng máy đo chân công nghệ cảm ững ISTEP đến từ Mỹ. Máy sẽ giúp bạn phát hiện ra kiểu vòm bàn chân của mình, từ đó chọn ra sản phẩm giày dép sức khoẻ và lót giày Y Khoa phù hợp với bệnh lý của bạn.

 

XEM THÊM:

 

← Bài trước Bài sau →