ĐO CHÂN MIỄN PHÍ VỚI CÔNG NGHỆ CẢM ỨNG MỸ ISTEP

Đừng để giày dép là nguyên nhân gây bệnh!

Đừng để giày dép là nguyên nhân gây bệnh!

Đảm nhiệm vai trò chịu toàn bộ sức nặng của cơ thể, đôi chân giúp ta đi khắp nơi. Đôi chân được ví như trái tim thứ 2 của cơ thể, chứa rất nhiều huyệt vị và các mạch máu, ảnh hưởng đến các bộ phận trên cơ thể. Nhưng chúng ta không thật sự chú tâm trong việc chăm sóc, bảo vệ cho đôi chân của mình. Chính vì vậy, chăm sóc đôi bàn chân cũng chính là chăm sóc sức khỏe cho cơ thể.

Khi chọn giày dép, phần lớn chúng ta sẽ dựa vào tính thẩm mỹ để quyết định có nên mua hay không. Tuy nhiên, chuyên gia về xương khớp khuyên rằng, vì sức khỏe của đôi chân, mọi người hãy nên chọn cho mình những đôi giày, dép sức khỏe có tác dụng đúng nghĩa: bảo vệ chân.

Bạn đã thật sự hiểu rõ về bàn chân của mình?

Khi cơ thể di chuyển, bàn chân phải gánh trọng lượng lớn gấp 3 lần so với bình thường và gấp nhiều lần khi ta chạy, nhảy. Vì vậy, bàn chân chính là nơi phải chịu nhiều lực tác động và rất dễ bị tổn thương. Do đó, việc tập luyện và sử dụng giày dép phải phù hợp với mục đích sử dụng giúp hạn chế chấn thương cho bàn chân.

Với người bình thường, bàn chân sẽ thay đổi kích thước tùy theo độ tuổi. Từ lúc trưởng thành đến lúc già đi, bàn chân có khuynh hướng thay đổi cả chiều dài lẫn chiều ngang. Vì vậy, chuyên gia xương khớp khuyến cáo mọi người không nên mua giày dép theo một kích cỡ duy nhất mà nên đo kích thước bàn chân sau mỗi 5 năm.

Kích thước bàn chân buổi tối thường lớn hơn từ 5-8% so với bàn chân buổi sáng. Do thay đổi về nội tiết tố, về trọng lượng…phụ nữ mang thai thường có bàn chân lớn hơn so với lúc chưa mang thai. Một số bệnh lý cũng có thể làm thay đổi hình dạng và kích cỡ bàn chân như: tiểu đường, thoái hóa khớp…

Hậu quả của việc mang giày, dép không thích hợp

Giày quá chật, gót cao và mũi nhọn dễ làm ngón chân cái bị vẹo, biến dạng, đôi khi sưng đỏ khớp bàn đốt ngón chân, dễ chẩn đoán nhầm lẫn với bệnh gout.

Thường xuyên mang dép lê cũng có thể không tốt cho chân vì đế dép quá mềm, không đủ sức bảo vệ lòng bàn chân. Ngoài ra, các ngón có khuynh hướng bấu vào đế dép khi di chuyển dễ làm ngón chân biến dạng.

Giày dép không phù hợp (quá chật, quá mềm, quá cứng, quá cao, quá bẹt gót…) cũng là yếu tố gây ra một số bệnh lý như: gai xương gót, viêm cân gan chân. Tác động xấu đến xương chân và lưng.

Thường xuyên mang giày cao gót có thể làm bong gân cổ chân khi bất ngờ bị trẹo gót. Nếu tình trạng này lặp lại nhiều lần sẽ ảnh hưởng đến độ vững của cổ chân, do thế phải phẫu thuật để phục hồi các dây chằng bị tổn thương.

Bác sĩ khuyên nên thay đổi giày dép phù hợp với bàn chân và mục đích sử dụng. Có thể dùng thêm miếng lót giày, dép để nâng đỡ và bảo vệ bàn chân. Nên chọn các loại giày dép sức khỏe để đôi chân của bạn được bảo vệ và hạn chế những cơn đau gót chânđau đầu gối, giảm nguy cơ các căn bệnh xương khớp mang lại sức khỏe tốt nhất cho bạn.

Chăm sóc sức khỏe cho đôi chân bạn với giày dép sức khỏe

Để bảo vệ và chăm sóc sức khỏe đôi chân của bạn, thì việc lựa chọn giày dép phù hợp là điều hết sức cần thiết.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng giày dép khác nhau. Tuy nhiên, giày dép đáp ứng được tiêu chuẩn khoẻ đẹp thì giày dép sức khoẻ Aetrex là một cái tên không thể bỏ qua.

Các sản phẩm của thương hiệu Aetrex đều ứng dụng công nghệ chỉnh hình Lynco Orthotic dù là lót giày hay giày dép sức khoẻ, giúp nâng đỡ cấu trúc bàn chân con người, đảm bảo đôi chân người đi thoải mái nhất. Sức khỏe đôi chân luôn được đảm bảo, chất lượng cuộc sống ngày một nâng cao.

Giày dép sức khỏe Aetrex hỗ trợ giảm đau các bệnh lý bàn chân

Giày dép sức khỏe Aetrex đã được Hội Y Học Chỉnh Hình Bàn Chân của Mỹ công nhận là sản phẩm tốt cho sức khoẻ bàn chân với: 

- Thiết kế nâng vòm giúp nâng đỡ lòng bàn chân từ đó phân bổ lực đồng đều lên gót chân, mũi bàn chân và lòng bàn chân mang lại sự thoải mái tối đa, từ đó căn chỉnh vòm chân, giữ cho khớp đầu gối, hông, lưng đúng cấu trúc tự nhiên. 

- Đệm Pro-shox mềm mại giúp giảm stress bàn chân. Phần gót với đệm kép giúp hấp thu lực sốc, phân tán lực đồng đều. 

- Lớp vải bề mặt của lót giày hay giày dép sức khoẻ được hỗ trợ công nghệ cao, tăng độ bám, không thấm nước giảm nguy cơ trơn trượt và đặc biệt là an toàn cho làn da và sức khoẻ. Nhờ độ nâng chỉnh riêng biệt của lót giày và giày dép sức khỏe Aetrex có thể giúp hỗ trợ giảm đau các bệnh lý về bàn chân như đau gót chân, đau viêm cân gan chân, đau bàn chân bẹt, đau khớp gối.

>>> Có thể bạn quan tâm:

← Bài trước Bài sau →

Bình luận

Tracee 24/02/2024

Hello there, just became awarfe of your blog
through Google, and found that it is really informative.

I'm gonna watch out for brussels. I will appreciate if you
continue this in future. Lots off people will be benefited from
yourr writing. Cheers!

Here is my blog Penzu.Com