ĐO CHÂN MIỄN PHÍ VỚI CÔNG NGHỆ CẢM ỨNG MỸ ISTEP

Những chấn thương phổ biến khi tập Gym bạn cần biết!

Những chấn thương phổ biến khi tập Gym bạn cần biết!

Nếu bạn đang có ý định đi tập gym, thì bạn cần hiểu biết rõ những chấn thương thể thao có thể xảy ra trong quá trình tập,để không những bạn sẽ biết cách chữa trị và phòng chóng hiệu quả nhất mà còn có thể giúp cho những người xung quanh khi họ mắc phải những chấn thương không đáng có từ việc tập Gym.

4 Chấn thương mà người tập Gym dễ mắc phải.

1. Chấn thương xương mác.​

Khi bạn thấy bên 2 ống quyển của mình có những cơn đau chạy dọc theo, điều này có nghĩa mà xương mác của bạn đang gặp vấn đề. Chấn thương thể thao này có thể xảy ra những những người chạy bộ, nhảy cao hoặc người tập luyện quá mức. Các chuyên gia bác sĩ cho rằng, đau xương mac do tập thể thao sẽ xảy ra chỉ sau vài lần thực hiện. Những người đi giày quá mòn cũng có thể mắc phải triệu chứng này. Chính vì thế nên mang giày dép sức khỏe là tốt nhất.

2. Chấn thương cẳng chân.

Đây được xem là triệu chứng chấn thương thể thao điển hình mà những người tập nhảy hay chạy bộ sẽ gặp nhiều nhất. Tiến sĩ Cindy Trowbridge cũng khuyến cáo người tập nên mang những loại giày dép sức khỏe đúng cách và tăng cường luyện tập gym không quá 10%/tuần. Và nhớ phải làm nóng cơ thể trước khi tập

3. Chấn thương đầu gối.

Trong quá trình tập luyện thể thao như chạy bộ, đi bộ cầu thang sẽ xảy ra đau đầu gối. Tổn thương này xảy ra khi bạn luyện tạp squat, chạy, nhảy,… bạn sẽ nghe thấy rõ tiếng đầu gối của mình kêu “lục khục”. Chấn thương thể thao này xảy ra khi đôi chân của bạn xếp không thẳng hàng và gây ra sự trượt bất thường giữa xương đùi và xương chậu. Sự lệch tâm này có thể dẫn đến sự hao mòn giữa sụn và bề mặt xương, gây đau.

Do đó, nên tăng cường các bài tập đùi và vùng xương trước khi tập chính thức để bảo vệ đầu gối. Hạn chế ngồi xổm hay quì gối quá nhiều trong khi tập.

4. Rạn xương.​​

Là kết quả của chấn thương vùng xương mác, xương ống quyển và xương gót chân gây ra. Chấn thương này dễ gặp ở những người hay chơi tennis hay bóng rổ. Nếu người tập không chú ý sẽ khiến vết thương sưng tấy, trầm trọng hơn. Và để lại hậu quả là đi bộ cũng cảm thấy đau. Triệu chứng đau sẽ trở thành một bệnh mãn tính nếu không điều trị kịp thời.

Cách phòng chống cách chấn thương thể thao trong quá trình tập gym.

Trước khi tập, bạn hãy chuẩn bị phần khởi động chậm rãi, từ từ để cơ thể thích nghi. Sau đó, tăng cường chế độ tập mỗi tuần từ 5-10%. Điều chỉnh dáng đứng và nhịp thở đúng cách, hơn nữa phải chú tâm vào các thiết bị chạy có bằng phẳng hay gặp trở ngại nào không. Tránh việc cố ý luyện tập gym khi cảm nhận cơn đau ở bất kì nơi đâu của chân. Nếu chạy bộ hay đi bộ ngoài trời nên tìm những đoạn đường bằng phẳng để luyện tập.

Sử dụng lót giày Total Support Thin để bảo vệ đôi chân của bạn mỗi khi tập Gym.

Một sản phẩm cực kì nổi tiếng đến từ thương hiệu Spenco, lót giày y khoa Total Support sẽ giảm được các áp lực dồn xuống đôi chân, tạo sự thoải mái cho đôi chân, từ đó chuyển trọng lượng xuống đất tốt hơn. Thêm vào đó, lót giày y khoa còn hấp thụ lực tác động, hỗ trợ chỉnh hình cấu trúc bàn chân bẹt, giảm áp lực quá tải gây ra những cơn đau ở chân. Đồng thời xua tan các cơn đau bàn chân, gai gót chân, đau gót chân, đau mắt cá, đau đầu gối, viêm cân gan chân, đau bàn chân bẹt,….

Tính năng vượt trội của lót giày y khoa Total Support chính là phòng chống được các chấn thương thể thao hay gặp ở phòng gym giúp người tập luôn trong tình trạng sẵn sàng và hoàn tất bài tập một cách hoàn hảo nhất. Sản phẩm được chứng nhận trên toàn thế giới về khả năng có thể thay thế bất kì miếng lót giày gốc trong các đôi giày thể thao được bày bán hiện nay.

Lót giày y khoa Spenco theo công nghệ hiện đại của Mỹ giúp hấp thụ lực shock và giảm áp lực cho bàn chân thoát khỏi đau nhức, đau mỏi hiệu quả. Đặc biệt lót giày y khoa với các tỉnh năng nổi bật khiến người tiêu dùng hài lòng và tin tưởng như:

  • Ompression Overstrap: Thiết kế phần quai bên trong, ôm nhẹ lấy lòng bài chân tạo sự nhẹ nhàng khi di chuyển.

  • Spenco Arch Support: Hỗ trợ và bảo vệ xương vòm chân, ngăn được chứng xẹp vòm. Phù hợp với nhiều lòng bàn chân lớn/nhỏ.

  • Deel Heel Cupping: Như một chiếc nôi sâu, giúp bảo vệ và điều chỉnh khung xương tự nhiên.

  • Soft Linning & Toe Post: Tăng độ ma sát, bám chính của bàn chân vào lót giày y khoa chống bàn chân bẹt. Nhưng vẫn tạo được sự thoải mái hoàn toàn.

  • Footbed bằng chất liệu EVA: Mềm mại và siêu nhẹ. Đồng thời có khả năng chống phồng rộp chân, kháng khuẩn và khử mùi hôi.

  • Metatarsal Support: Miếng đệm giữa lòng bàn chân, phân phối áp lực đều bàn chân, giảm đau bóng chân.

  • Điểm huyệt lòng bàn chân, kích thích máu lưu thông nhiều hơn. Kích thích thần kinh giảm stress, giúp bàn chân luôn êm ái và nhẹ nhàng.

  • Dễ dàng sử dụng, có thể tháo ra dễ dàng để lau rửa vệ sinh và tái sử dụng mà không bị biến dạng.

  • Kiểu dáng hiện đại, hợp xu hướng và có khả năng chống trơn trượt tốt.

Bảo vệ sức khỏe bằng việc tập Gym là việc tốt không gì bằng, nhưng sẽ hoàn hảo hơn khi bạn biết cách bảo vệ đôi chân cách tốt nhất.

Sở hữu ngay cho mình một sản phẩm từ Spenco bảo vệ đôi chân để những chấn thương khi tập Gym sẽ không còn là vấn đề quan trọng khi bạn luyện tập nữa!

>>> Có thể bạn quan tâm:

 

← Bài trước Bài sau →