ĐO CHÂN MIỄN PHÍ VỚI CÔNG NGHỆ CẢM ỨNG MỸ ISTEP

4 bài tập giảm đau gót chân

4 bài tập giảm đau gót chân

Nếu gót chân bị tổn thương hoặc phải chịu nhiều áp lực có thể gây đau gót chân. Tình trạng này có khi chỉ là một cơn đau nhẹ hoặc nặng dần theo thời gian và dẫn đến mất cảm giác.

Khi bị đau gót chân, thì việc áp dụng các bài tập hỗ trợ điều trị đau gót chân sẽ làm cho bạn bớt được một phần cảm giác đau nhức gót chân, giảm nguy cơ tái phát bệnh.

Bài tập số 1: Tăng cường cơ bắp cẳng chân

Bạn nghiêng về phía trước, 2 tay chống vào tường với một đầu gối và gót chân thẳng trên mặt đất. Đầu gối kia của bạn gập. Bài tập này giúp làm căng vùng bắp chân, gân gót và cân gan chân. Giữ trong 10 giây, thư giãn và đứng thẳng lên. Lặp lại 20 lần cho mỗi gót chân đau.

Lưu ý: bạn cần giữ cho đầu gối thẳng hoàn toàn và bàn chân chạm đất bên gót chân đau.

Bài tập số 2: Nâng gót chân

Đứng trước tường, bàn chân cách tường vài cm, đặt tay lên tường để giữ thăng bằng. Nâng gót chân càng cao càng tốt và giữ lại trong vài giây. Sau đó hạ gót chân chạm đất. Bạn có thể thực hiện nhiều lần trong ngày.

Bài tập 3: Kéo giãn cơ lòng bàn chân

Nắm lấy bàn chân bị đau và kéo các ngón chân về phía ống chân để tạo lực căng ở vòm chân. Đặt tay còn lại ở phía dưới bàn chân để cảm nhận sự căng cơ. Giữ căng và đếm đến 10. Lặp lại 2 - 3 lần. Thực hiện ít nhất 3 lần mỗi ngày. Bài tập này có thể giảm căng cơ ở khu vực bàn chân, gót chân, tăng cường sự linh hoạt ở chân.

Thời gian quan trọng nhất để tập kéo giãn là trước khi đi bước đầu tiên vào buổi sáng và trước khi đứng sau một thời gian ngồi kéo dài.

Bài tập 4: Nhặt khăn

Bạn ngồi xuống ghế và để một chiếc khăn mềm xuống sàn, sau đó dùng các ngón chân gắp khăn lên rồi thả ra, lặp đi lặp lại khoảng 5 lần với mỗi chân. Bạn nên thường xuyên tập bài tập này vào buổi sáng hoặc trước khi đi chạy bộ để cải thiện tình trạng đau gót chân khi thức dậy.

 

Các bài tập trên có thể hỗ trợ giảm đau gót chân, cân bằng bàn chân, cải thiện sức mạnh cơ bắp và thúc đẩy sự linh hoạt của cơ, dây chằng bàn chân. Ngoài ra bạn nên kết hợp sử dụng lót giày y khoa, giày dép sức khỏe được nghiên cứu và thiết kế theo tiêu chuẩn bàn chân con người, giúp bảo vệ và điều chỉnh bàn chân theo chiều hướng tích cực như: cân chỉnh vòm bàn chân đối với bàn chân bẹt, giảm đau gót với chứng đau gót chân, hiệu quả với các chứng đau bàn chân do các bệnh lý khác nhau.

Duy trì tập luyện đều đặn và sử dụng lót giày y khoa, giày dép sức khỏe thường xuyên sẽ giúp bạn có được một đôi chân khỏe mạnh, linh hoạt.

← Bài trước Bài sau →