ĐO CHÂN MIỄN PHÍ VỚI CÔNG NGHỆ CẢM ỨNG MỸ ISTEP

Bệnh gai gót chân là gì và cách điều trị gai gót chân

Bệnh gai gót chân là gì và cách điều trị gai gót chân

 Bệnh gai gót chân là cụm từ thường hay nói về bệnh viêm cân gan lòng bàn chân. Mặc dù bệnh không gây mức độ nguy hiểm cho người bệnh nhưng cũng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng sinh hoạt cuộc sống và công việc đi lại, gây cho người bệnh cảm giác khó chịu và rất dễ xuất hiện tình trạng tái phát nếu không thực hiện hỗ trợ điều trị triệt để, nguy hiểm hơn có thể dẫn đến rách đứt gân gót chân.

     Bệnh gai gót chân là tình trạng ở trong cơ thể người bệnh bồi phụ thêm một lớp men canxi mới xung quanh cân gan chân khi bị viêm, từ đó sẽ tích tụ và hình thành sụn xương nhỏ nằm ở mặt dưới phía gót chân vì thế được gọi là bệnh gai xương gót chân. Ngày nay, tỷ lệ người bệnh mắc bệnh gai xương gót chân ở phụ nữ cao hơn nam rất nhiều.

1/ Thủ phạm gây ra nguyên nhân bệnh gai gót chân

  • Nếu người bệnh nghi ngờ mắc phải bị bệnh gai gót chân, nên thực hiện đi chụp phim X-quang để từ đó được chuẩn đoán chính xác. Ngoài ra, bệnh gai gót chân có thể là do có những tổn thương khác như bệnh viêm xương, bị gẫy xương, u xương gót.
  • Nguyên nhân của tình trạng xuất hiện bệnh gai gót chân là do bị viêm lâu ngày ở phần gân gót chân, khi tình trạng viêm đau trên kéo dài, sẽ kéo các mô tế bào, thực bào, và canxi lắng đọng tại vị trí chỗ viêm. Nếu không theo dõi điều trị kịp thời thì lớp này sẽ lắng đọng lại tạo thành sụn xương nhọn hay còn gọi là gai xương gót chân. Vị trí đau thốn xuất hiện nhiều nhất ở vị trí ngay dưới xương gót chân, đau có thể lan tỏa lên lòng bàn chân.

  • Hiện tượng gây ra tình trạng viêm có thể là do việc vận động, hoạt động liên tục và quá mức, hoặc thoái hóa gót chân và cũng có thể do trọng lượng cơ thể chèn ép từ phía trên xuống gót chân…chính vì điều này đã làm suy yếu gân cơ và mô mỡ gót chân. Cảm giác đau mà người bệnh cảm nhận là do phản ứng của tình trạng viêm gân gót chân gây ra đau, chứ không phải do phần xương nhô ra gây đau.

2/ Những giải pháp điều trị giảm triệu chứng bị bệnh gai gót chân như:

  • Cần thực hiện việc chăm sóc cho đôi chân đúng cách, bệnh gai gót chân không gây nguy hiểm, nhưng cũng tác động rất lớn đến cuộc sống sinh hoạt của người bệnh. Khi bệnh gai gót chân chuyển sang tình trạng viêm nặng, nhiều người không thể thực hiện việc bước đi vì có cảm giác bị đau thốn ở phần gót chân. Đặc biệt, đối với trường hợp những người lao động liên tục đi nhiều, đứng nhiều hoặc vận động viên thể dục thể thao, từ đó sẽ ảnh hưởng đến năng suất hiệu quả làm việc, thi đấu.
  • Người bệnh khi mới ngủ dậy, khi mới đặt chân bước xuống giường. Cơn đau nhức có thể được khắc phục nếu như người bệnh thực hiện việc xoa làm ấm nhẹ nhàng bàn chân trước khi bước chân xuống giường, điều này sẽ giúp cho gân cơ dưới bàn chân kịp thư giản, đồng thời khiến cho phần tụ dịch ở vùng bao quanh chỗ viêm được tán ra, vì vậy nên cảm giác đau sẽ giảm đi rất nhiều.

  • Để phòng ngừa bị bệnh gai gót chân, không nên để gân chân phải hoạt động liên tục trong thời gian dài, không đứng chân không trên nền cứng, hạn chế đi lại làm việc quá nhiều.
  • Khi bị bệnh gai gót chân, người bệnh nên mang giày dép y khoa có cấu tạo đế mềm hoặc lót giày y khoa mềm mại, thiết kế theo tiêu chuẩn y khoa Mỹ, giảm lực tì đè ở gót chân, giúp dần xua tan đi đau gai gót chân, đế lót dạng này còn giúp ngăn ngừa gai gót chân trở lại.
  • Thực hiện những bài tập vật lý trị liệu giúp bàn chân khỏe mạnh
  • Uống thuốc giảm đau và kháng viêm, lưu ý việc thực hiện dùng thuốc điều trị cần phải có sự chỉ định kê toa của bác sỹ.
  • Biện pháp phẩu thuật cắt gai xương được bác sĩ tiến hành, chỉ khi bạn tuân thủ các giải pháp trên mà không giảm cơn đau. 
Xem thêm sản phẩm >> dành cho đau gót chân

XEM THÊM:

 

← Bài trước Bài sau →

Bình luận

Christine 03/02/2024

Howdy outstanding website! Does running a blog like
this require a large amount of work? I have no understanding of computer programming hhowever I was
hoping to start my own blog in the near future.
Anyhow, should you have any recommendations or techniques for
new blog owners please share. I understand thjs is off topic buut I just had to ask.
Thanks a lot!

Here is my web page: https://sites.google.com/view/gambling-gamingindustry

Wiley 22/03/2023

Useful info. Lucky me I found your site by chance,
and I'm surprised why this coincidence did not took place in advance!
I bookmarked it.

my homepage generic 5mg cialis best price