ĐO CHÂN MIỄN PHÍ VỚI CÔNG NGHỆ CẢM ỨNG MỸ ISTEP

Đau trật khớp cổ bàn chân và cách trị đau chân

Đau trật khớp cổ bàn chân và cách trị đau chân

  Tình trạng đau trật khớp cổ bàn chân là triệu chứng thường hay gặp ở mọi lứa tuổi, ở mọi giới. Khớp cổ bàn chân có tác dụng rất quan trọng, làm nhiệm vụ nâng đỡ toàn bộ trọng lượng, sức nặng của toàn bộ cơ thể và hỗ trợ cho việc di chuyển vận động.

     Chính vì phải chịu khá nhiều áp lực của cơ thể nên bộ phận khớp cổ chân chính là bộ phận dễ gặp phải tình trạng thoái hóa khớp, viêm khớp cổ bàn chân. Việc đau trật khớp cổ bàn chân sẽ khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi, công việc đi lại khó khăn và ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.

1/ Nguyên nhân nào gây ra chứng đau trật khớp cổ bàn chân

     Nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau trật khớp cổ bàn chân bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Các cơn đau thường hành hạ người bệnh mỗi ngày, đặc biệt là những khi thời tiết thay đổi trở lạnh, tình trạng đau nhức khớp cổ bàn chân ngày càng dữ dội hơn, ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống làm việc sinh hoạt hằng ngày của người bệnh. Sau đây là một số nguyên nhân chính gây nên vấn đề đau trật khớp cổ bàn chân mà người bệnh nên biết

2/ Đau bàn chân xuất phát từ nguyên nhân do thói quen và bệnh lý

  • Các chấn thương đau bàn chân do tính chất công việc bệnh nghề nghiệp hay môi trường sống cũng khó tránh khỏi dẫn đến các chấn thương ở cổ hay bàn chân như vận động viên điền kinh, cầu thủ bóng chuyền, quần vợt hay bóng đá….
  • Những người hay phải thường xuyên vận động mạnh có thể dẫn đến nguy cơ tổn thương các cơ, gân và nguy hiểm hơn là làm tổn thương sụn khớp. Tình trạng này để lâu dần sẽ càng làm bào mòn các đầu sụn dẫn tới làm mất đi sự cân đối của khớp và dây chằng ở cổ chân.

Vận động mạnh có thể dẫn đến đau trật khớp cổ bàn chân

  • Tình trạng thừa cân béo phì quá mức sẽ góp phần làm tăng áp lực lên bàn chân, dẫn đến tình trạng đau. Mặc khác, những người bị căn bệnh viêm khớp, đau khớp cũng có thể xuất hiện những triệu chứng của đau bàn chân.
  • Nếu như ở phụ nữ, các cơn đau bàn chân thường xuất hiện do thói quen mang giày cao gót thường xuyên, còn ở đàn ông các cơn đau bàn chân thường xuất hiện do mang size giày không phù hợp.

3/ Cách phòng và cách điều trị bệnh đau trật khớp cổ bàn chân

     Khi xuất hiện những biểu hiện bị mỏi đau xương khớp cổ bàn chân, người bệnh không nên tự ý mua thuốc, người bệnh cần phải đi khám bác sỹ để biết được tình trạng bệnh mà có hướng điều trị phù hợp. Dưới đây là một số liệu pháp điều trị đau trật khớp cổ bàn chân tại nhà mà hiệu quả:

  • Tiến hành việc chườm đá lạnh để thực hiện việc giảm các cơn đau, xoa bóp massage ở phần cổ chân và bàn chân để gân cơ chân được thư giãn.
  • Nên bổ sung một số khoáng chất dinh dưỡng cho cơ thể như canxi, magie, kali và các vitamin C, B, E tăng cường việc lưu thông máu đến cơ bắp bàn chân.
  • Khi thời tiết chuyển mùa, nhất là mùa lạnh, người bệnh cần thực hiện giữ ấm cho bàn chân
  • Hạn chế việc thường đi chân trần trên sàn nhà, nên có thêm miếng lót giày dưới chân hoặc dùng giày dép y khoa khi đứng hoặc làm việc giúp bàn chân êm thoải mái hơn.

>>> Xem thêm một số mẫu giày dép y khoa giúp đôi bàn chân khỏe mạnh <<< 

  • Ngoài ra người bệnh cần năng tăng cường luyện tập thể dục thể thao phù hợp như đạp xe, đi bộ kết hợp với mang lót giày y khoa chăm sóc tốt sức khỏe đôi chân giúp hỗ trợ giảm áp lực cơ thể lên bàn chân, ngoài ra còn giúp giảm đau dây thần kinh và các biến chứng thần kinh, giảm triệu chứng đau cơ xương khớp bàn chân.

>>> Xem thêm các lợi ích lót giày y khoa cho sức khỏe bàn chân <<< 

← Bài trước Bài sau →

Bình luận

Sang 11/03/2024

Unquestionably believe that which you stated. Your favorite reason seemed to be on the webb the easiest thiong to be aware of.
I say to you, I certainly get irked while pedople think about worries that they just don't know
about. You managed too hitt the nail upon the top
and defined out the whole thing without having side effect , people couhld take a signal.
Will probably be back to get more. Thanks

Take a look at my web-site: https://61c31183e3715.site123.me/