ĐO CHÂN MIỄN PHÍ VỚI CÔNG NGHỆ CẢM ỨNG MỸ ISTEP

Ngón chân hình búa và những điều cần biết

Ngón chân hình búa và những điều cần biết

Ngón chân hình búa là bệnh gì?

Ngón chân hình búa là sự uốn cong bất thường ở phần giữa của một ngón chân, xảy ra do sự mất cân bằng giữa cơ, gân hoặc dây chằng (những bộ phận giữ ngón chân thẳng). Ngón chân hình búa thường xuất hiện ở ngón thứ hai, ba và bốn.

Nguyên nhân hình thành ngón chân hình búa là gì?

  • Chấn thương ngón chân: giày dép không phù hợp với chân sẽ làm mất sự cân bằng của các ngón chân. Thường xuyên mang giày cao gót làm tăng áp lực lên các ngón chân.
  • Chấn thương: bất kì chấn thương nào xảy ra khi bạn vấp, kẹt hay gãy ngón chân có thể làm biến dạng các ngón.
  • Mất cân xứng giữa cơ các ngón
  • Yếu tố di truyền
  • Viêm khớp.
  • Lão hóa.

Triệu chứng bệnh ngón chân hình búa

  • Một ngón chân cong gập xuống
  • Vết sần hoặc cục chai
  • Khó đi bộ
  • Không thể cong ngón chân hoặc ngọ nguậy ngón chân
  • Ngón chân giống như móng vuốt.

Phương pháp điều trị ngón chân hình búa

Lựa chọn điều trị tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của tình trạng ngón chân hình búa.

Điều trị ngón chân hình búa nhẹ

- Bạn có thể chỉnh sửa ngón chân hình búa mức độ nhẹ bằng cách mang giày dép sức khỏe.

Giày dép sức khỏe Aetrex giúp hỗ trợ điều trị, giảm đau các bệnh lý bàn chân

Không giống như khi đi dòng giày dép thông thường, giày dép sức khỏe chuyên hỗ trợ bảo vệ và chăm sóc bàn chân con người, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về giày dép chuyên dùng đã được Hiệp Hội Y Học Chỉnh Hình Bàn Chân Của Mỹ (APMA) chứng nhận chất lượng, mang đến những giá trị sức khoẻ cho bàn chân bằng kết cấu nâng đỡ tuyệt vời, cân chỉnh cấu trúc bàn chân về trạng thái tự nhiên, hỗ trợ điều trị, giảm đau các bệnh lý bàn chân.

- Sử dụng miếng đệm, miếng dán hoặc thuốc không kê toa (OTC) để điều trị vết sần và cục chai. Tuy nhiên, nếu các phương pháp này gây đau đớn hoặc làm cho các ngón chân bị biến dạng, bác sĩ có thể lựa chọn phẫu thuật.

- Không tự phá bất kỳ mụn nước nào trên ngón chân. Phá mụn phồng rộp có thể gây đau và nhiễm trùng. Sử dụng các loại kem không cần toa và miếng đệm để giảm đau và giữ cho mụn không bị cọ xát bên trong giày.

- Nhẹ nhàng kéo giãn ngón chân cũng có thể giúp giảm đau và đặt lại vị trí các ngón chân bị ảnh hưởng.

Điều trị ngón chân hình búa nặng

Nếu bạn không thể uốn cong ngón chân, phẫu thuật là lựa chọn duy nhất để phục hồi chuyển động. Phẫu thuật có thể đặt lại vị trí của ngón chân, loại bỏ xương bị biến dạng hoặc bị thương và điều chỉnh lại gân. Phẫu thuật thường được thực hiện trên cơ sở ngoại trú, vì vậy bạn có thể về nhà cùng ngày phẫu thuật.

Những thói quen sinh hoạt nào giúp bạn hạn chế xuất hiện tình trạng ngón chân hình búa?

- Mang giày dép sức khỏe là giải pháp tối ưu cho những cơn đau chân. Giày gót thấp với mũi giày sâu và chất liệu bao quanh các ngón chân mềm dẻo. Hãy chắc chắn có một khoảng không khoảng 0,5-1cm giữa ngón chân dài nhất và mũi giày. Điều này giúp các ngón chân có đủ không gian để giảm bớt áp lực và đau đớn.

- Tránh các sản phẩm loại bỏ vết sần và chai không cần toa, nhiều loại trong số này có chứa axit có thể gây kích ứng da nghiêm trọng. Nó cũng rất nguy hiểm khi thử cạo hoặc cắt vết sần khó thấy ở ngón chân. Vết thương ở ngón chân có thể dễ bị nhiễm trùng và nhiễm trùng ở bàn chân thường khó điều trị, đặc biệt nếu bạn bị tiểu đường hoặc hệ tuần hoàn kém.

← Bài trước Bài sau →