ĐO CHÂN MIỄN PHÍ VỚI CÔNG NGHỆ CẢM ỨNG MỸ ISTEP

Cách giảm thiểu những cơn đau do viêm cân gan chân và phòng ngừa viêm cân gan chân tái phát

Cách giảm thiểu những cơn đau do viêm cân gan chân và phòng ngừa viêm cân gan chân tái phát

Viêm cân gan chân là tình trạng đau nhói ở mặt dưới xương gót nơi cân gan chân bám vào xương gót, làm cho người bệnh khó đi lại bằng chân trần trên nền cứng. Khoảng 70% số người viêm cân gan chân bị gai xương gót, nếu không điều trị kịp thời và đúng cách thì bệnh sẽ trở thành mạn tính, kéo dài dai dẳng nhiều tháng năm, gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống.

Cân gan chân là một dải rộng mô liên kết xơ ở gan bàn chân, đi từ xương gót phía sau đến các ngón chân phía trước. Đó là một lá cân dày, chắc, màu trắng, gồm các sợi collagen chạy dọc theo bàn chân. Nó căng duỗi ra ở mỗi bước đi, giúp chống đỡ vòm bàn chân, chịu lực nhún khi chúng ta chạy nhảy, đi lại và bảo vệ gan bàn chân khỏi các chấn thương.

Viêm cân gan chân là bệnh lý phổ biến ở tuổi trung niên, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ hơn. Bệnh thường gặp ở những người phải đi bộ nhiều, đứng lâu hoặc có thói quen ngồi chồm hổm, đi chân đất, đi dép đế quá cứng, mang giày và miếng lót giày không thích hợp, người béo phì hay quá cân, tập thể dục quá mức, các vận động viên, … Ngoài ra, một số dị tật như vòm gan chân quá cao, co rút cơ cẳng chân, … cũng có thể dẫn đến viêm cân gan chân

Triệu chứng bệnh viêm cân gan chân

Bệnh có triệu chứng đặc biệt là xuất hiện vùng đau nhói ở mặt dưới xương gót nơi cân gan chân bám vào xương gót, làm cho người bệnh khó đi lại bằng chân trần trên nền cứng. Bệnh có đặc điểm là đau nhiều về sáng và giảm nhẹ trong ngày. Đau nhiều về sáng khi ngủ dậy, do bàn chân suốt đêm ở tư thế gấp về phía gan chân làm cho cân gan chân ngắn lại.

Trong những bước đi đầu tiên vào buổi sáng, cân căng duỗi ra gây đau. Khi cân bắt đầu bớt căng thì mức độ đau sẽ giảm, nhưng đau có thể trở lại sau khi vận động đi lại nhiều. Nhiều trường hợp cơn đau tự biến mất khi người bệnh chỉ cần vận động đi lại một lát.

VIÊM CÂN GAN CHÂN THƯỜNG ĐI KÈM VỚI GAI XƯƠNG GÓT

Viêm cân gan chân thường xuyên trong thời gian dài và chấn thương lặp đi lặp lại tại nơi cân bám vào xương gót tạo ra gai xương gót. Đó là một mẩu xương nhọn thường mọc ra từ phía dưới xương gót.

Theo nghiên cưú, khoảng 70% số người viêm cân gan chân bị gai xương gót. Nếu không điều trị kịp thời và đúng cách thì bệnh sẽ trở thành mãn tính, kéo dài dai dẳng nhiều tháng năm, gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống. 

ĐIỀU TRỊ VIÊM CÂN GAN CHÂN 

Các phương pháp điều trị cơ bản bao gồm: thay đổi thói quen đi đứng, luôn đi giày dép khi xuống giường ngay cả khi chỉ đi vào nhà vệ sinh, chườm đá tại chỗ, dùng thuốc giảm đau chống viêm theo đơn, mang nẹp chỉnh hình và tập vật lý trị liệu.

Các phương tiện chỉnh hình hay các miếng lót giày hỗ trợ bàn chân khi di chuyển không đè ép lên các gai ở mặt dưới xương gót. Tương tự, khi luyện tập với mang giày có đệm mềm ở đế cũng có tác dụng làm giảm kích thích các mô viêm ở cân gan chân.

Dòng đế lót giày chỉnh hình hay còn gọi là lót giày y khoa thương hiệu Spenco của Mỹ nổi tiếng toàn cầu hơn 50 năm qua, được các chuyên gia y tế khuyên dùng để hỗ trợ điều trị triệu chứng đau nhức do viêm cân gan chân gây ra. Đây cũng là sản phẩm phổ biến ở cac trung tâm y khoa, trung tâm rèn luyện thể chất hoặc những siêu thị chăm sóc sức khoẻ được người dân quan tâm ủng hộ.

Đế Lót giày y khoa Spenco được thiết kế trên nền tảng công nghệ y tế Total Support, được Hiệp hội Y học Chỉnh hình Bàn chân Hoa Kỳ chứng nhận chất lượng hỗ trợ chức năng sinh học của bàn chân. 

Thiết kế khung định vị giảm áp lực là vai trò quan trọng của đế lót giày y khoa Spenco, khung gồm cấu trúc định vị cấu trúc và định hướng chuyển động, kết hợp cùng hệ thống đệm giảm áp đặc biệt phù hợp với cấu trúc sinh học từng bộ phận của bàn chân. Cấu trúc này giúp xoa dịu toàn bộ áp lực, xua tan đau nhức tại các điểm xung yếu như gót chân, lòng bàn chân, hệ xương cổ chân.

Sự tinh tế trong từng đường cắt được tính toán chi tiết theo tỷ lệ y khoa để bảo vệ bàn chân khỏi các  tổn thương tiềm ẩn trong các hoạt động hàng ngày như đi đứng, chạy nhảy, chơi thể thao...Đặc tính này kèm với vật liệu cao cấp, siêu nhẹ không những mang đến sự êm ái, dễ chịu mà còn tăng khả năng phục hồi tổn thương bên trong cân gan chân. Chính vì thế, Spenco hỗ trợ triệt tiêu bệnh đau viêm cân gan chân; ngăn ngừa bệnh tái phát.

PHÒNG BỆNH VIÊM CÂN GAN CHÂN VÀ CÁCH NGĂN TÌNH TRẠNG TÁI PHÁT

Thay đổi thói quen đi đứng để phòng bệnh:

Để điều trị và phòng ngừa bệnh tái phát, người bị bệnh viêm cân gan chân cần phải thay đổi các thói quen đi đứng hàng ngày.

Không nên: đi chân đất, đứng lâu, ngồi chồm hổm, đi bộ đường xa.

Nên: đi giày dép đế mềm, phẳng,giảm cân nặng ở người thừa cân hoặc béo phì, thường xuyên tập thể dục thể thao hợp lý để tăng cường sự dẻo dai của bàn chân và cân gan chân. Sử dụng giày dép va lót giày y khoa để bảo vệ bàn chân, tránh tái phát.

 

 

 

 

← Bài trước Bài sau →