ĐO CHÂN MIỄN PHÍ VỚI CÔNG NGHỆ CẢM ỨNG MỸ ISTEP

Chơi thể thao không đúng cách dẫn đến viêm cân gan chân

Chơi thể thao không đúng cách dẫn đến viêm cân gan chân

Ngày nay việc tập luyện thể thao, đặc biệt là chạy bộ - môn thể thao dễ tập, dễ thực hiện gần như là nhu cầu thiết yếu không thể thiếu của bất kì ai để bảo vệ sức khỏe của mình. Việc chạy bộ thường xuyên sẽ hỗ trợ bạn trong việc hoạt động nhanh nhẹn hơn, giúp bạn có khả năng cân bằng sức khỏe tốt và tinh thần sảng khoái, vui tươi hơn. Tuy nhiên bên cạnh đó bạn cũng phải chú ý và tạo cho mình thời gian tập luyện hợp lí để tránh việc tạo nên quá nhiều áp lực cho đôi bàn chân khi chạy bộ trong thời gian dài quá nhiều.
Có thể bạn không tin, nhưng theo các chuyên gia sức khỏe nhận định. Bàn chân không những là bộ phận nâng đỡ, chịu toàn bộ trọng lượng cơ thể giúp cân bằng trong từng bước đi của bạn mà bên cạnh đó, đôi chân mà cụ thể là nơi lòng bàn chân luôn là bộ phận đầu tiên cảnh báo cho bạn những dấu hiệu rõ rệt nhất khi bạn sắp và đang gặp phải bất kì căn bệnh nào trong người, chỉ cần tinh ý một chút bạn sẽ có thể chăm sóc và phòng ngừa các căn bệnh này hoàn toàn dễ dàng. Tuy nhiên, quan trọng là thế nhưng hầu như rất ít ai trong số chúng ta quan tâm, chăm sóc đúng mực cho đôi chân của mình, dẫn đến vô số căn bệnh mắc phải, nhất là bệnh viêm cân gan chân - một dạng bệnh tưởng chừng như khó gặp nhưng lại dễ dàng hình thành nhanh chóng khi bạn hoạt động quá sức nhiều, tạo nên những áp lực không hề nhỏ đối với chân.
Viêm cân gan chân là gì?


Viêm cân gan chân hay còn được gọi là viêm cân bàn chân, ở dạng bệnh này bạn sẽ thường xuyên gặp phải cảm giác tê buốt, đau hoặc sưng (viêm đỏ) nơi gót bàn chân trải dài đến lòng bàn chân, cơn đau sẽ gia tăng dữ dội hơn khi bạn di chuyển ngay vào lúc sáng vừa thức dậy và chỉ giảm bớt khi bạn di chuyển nhiều hơn, song song đó bạn cũng sẽ có cảm giác xốn, hơi xót một chút nơi lòng bàn chân và đầu ngón chân. 
Nguyên nhân dẫn đến Viêm cân gan chân?
Có nhiều nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan tác động đến việc xảy ra tình trạng bệnh này, nhưng chủ yếu trong đó vẫn là do chế độ sinh hoạt của bạn khi tập luyện bất kì môn thể thao, hoặc do quá nôn nóng tập luyện mà bạn vô tình bỏ quan việc lựa chọn cho mình vật dụng hỗ trợ phù hợp như giày, đế lót,...
Cụ thể như

  • Tập luyện, hoạt động thể thao quá nhiều lần trong ngày
  • Chọn giày không phù hợp hoặc miếng đế lót giày không có công dụng ôm và nâng đỡ chân, nhất là trong khi tập luyện các hoạt động cần phải căng cơ, vận động mạnh như : đá banh, bóng chuyền, nhảy, ba lê,...
  • Không khởi động hoặc khởi động, căng cơ trước khi tham gia các bài tập chưa đúng chuẩn
  • Chế độ sinh hoạt, bổ sung chất cho cơ thể chưa đúng
  • Thừa cân cũng là nguyên nhân đáng được lưu tâm, vì khi cơ thể  gia tăng trọng lượng quá nhiều, điều này sẽ gây nên áp lực không hề dễ chịu chút nào lên đôi chân của bạn.

Chạy bộ có dẫn đến bệnh viêm cân gan chân hay không?
Một tin tốt cho bạn đây, chạy bộ không khiến bạn mắc phải bệnh viêm cân gan chân, nhưng điều này không đồng nghĩa với việc bạn áp dụng môn chạy bộ này trong thời gian quá dài, vì khi chúng ta hoạt động nhanh lại diễn ra trong thời gian quá lâu sẽ vô tình tạo nên áp lực đến đôi chân khiến vùng cơ nơi lòng bàn chân bị căng, từ đó hình thành nên bệnh viêm cân gan chân.
Do lòng bàn chân có cấu tạo đặc biệt giống như một dải mô, có hệ thống dây cao su nằm bên dưới xương chân được gắn liền ở phần cuối xương gót và gần ngón chân, nên vấn đề này bạn đặc biệt cần phải lưu ý để tránh mắc phải bệnh viêm cân gan chân và những dạng bệnh lí về chân khác như đau khớp chân, đau bàn chân,...
Viêm cân gan chân - Phòng tránh như thế nào?

  • Hạn chế tập luyện quá sức trong suốt nhiều giờ hoặc trong thời gian quá lâu
  • Sử dụng các dụng cụ hỗ trợ đi kèm phù hợp (VD: đế lót giày phù hợp, ôm chân và nâng chân thoải mái, băng dán bảo vệ các vùng khớp,...)
  • Nên căng cơ trước khi bước vào tập luyện sẽ giúp bạn phòng ngừa được bệnh 
  • Chọn cho mình thời gian biểu cũng như thực phẩm bổ trợ phù hợp

Trên đây chỉ là một số phương pháp phòng tránh tự nhiên, vì vậy cần phải mất khá nhiều thời gian để phát huy tác dụng rõ ràng và nhìn thấy hiệu quả cụ thể mang lại. Nếu bạn đang không có nhiều thời gian và muốn chữa trị nhanh chóng, giảm bớt các cơn đau ngay lập tức thì bạn có thể trải nghiệm biện pháp hỗ trợ trị liệu đến từ miếng đế lót giày SPENCO, đây là dạng đế lót giày y tế đạt chuẩn quốc tế được tạo ra từ hệ đội ngũ, các chuyên gia sức khỏe SPENCO - thương hiệu chuyên về lĩnh vực y tế tại Mỹ gần 50 năm qua.
Ưu điểm nổi bật của miếng đế lót giày y tế SPENCO?
Không chỉ là miếng đế lót giày y tế nhỏ mà đế lót giày SPENCO còn được tích hợp cả công nghệ trị liệu đỉnh cao TOTAL SUPPORT™ Technology mang đến hiệu quả điều trị khác biệt và chất lượng tuyệt vời. Đôi bàn chân của bạn sẽ được nâng đỡ và ôm trọn tuyệt đối, tạo cảm giác thoải mái và êm ái cho dù bạn phải vận động quá mạnh hay chạy bộ trong thời gian dài cũng sẽ tuyệt đối không gây ảnh hưởng đến hệ thống cơ gân chân, đảm bảo duy trì được các hoạt động ngoài trời của bạn mà không gặp phải quá nhiều khó khăn nào khác. Bên cạnh đó, nó còn giúp bạn điều chỉnh được việc giảm lệch trục và tình trạng quay sấp, một trong những nguyên nhân phổ biến gây đau đớn, khó chịu cho bản thân khi di chuyển.

  • Spenco Arch support: hỗ trợ nâng đỡ vòm, phù hợp với nhiều dạng bàn chân
  • Compression overstrap: quai bên trong thiết kế ôm nhẹ, giúp lòng bàn chân dễ chịu
  • Deep Heel Cupping: Nôi bảo vệ, điều chỉnh vùng gót chân
  • Metatarsal support: Đệm giữ lòng bàn chân giúp chuyển lực, giảm đau
  • Footed: vật liệu Eva mềm và siêu nhẹ, với bề mặt được phủ lớp Ultra-fresh kháng khuẩn. 

Sau đây là một số mẫu lót giày y khoa Spenco hỗ trợ điều trị viêm cân gan chân:

Spenco Total Support Original

Spenco Total Support Max

Spenco Total Support Gel

Có thể tìm thấy miếng đế lót giày y khoa SPENCO tại đâu?

Lót giày y khoa và giày dép y khoa Spenco được phân phối độc quyền và duy nhất  tại Việt Nam bởi CÔNG TY TNHH MULTI TECH SOLUTION và được bán lẻ tại

HỆ THỐNG  GIÀY DÉP SỨC KHỎE STEPS:

- 58 & 64 Nguyễn Thiện Thuật, Phường 2, Quận 3, TP.HCM | 0975-780-480

- Tầng B1 Takashimaya, 92-94 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM | 090.1314.012

 

>>> Có thể bạn quan tâm:

 

← Bài trước Bài sau →