ĐO CHÂN MIỄN PHÍ VỚI CÔNG NGHỆ CẢM ỨNG MỸ ISTEP

Viêm Cân Gan Chân Và Những Điều Cần Biết Để Bảo Vệ Sức Khỏe Của Bạn

Viêm Cân Gan Chân Và Những Điều Cần Biết Để Bảo Vệ Sức Khỏe Của Bạn

Viêm cân bàn chân hay còn được gọi là viêm cân gan chân. Đây là tình trạng cơ gân bàn chân bị viêm (sưng) dẫn đến đau gót chân. Cơ gan bàn chân là một dải mô bền giống như dây cao su nằm bên dưới xương chân. Nó được gắn ở phần cuối xương gót chân và ở gần ngón chân. Khi bị viêm cân bàn chân, người bệnh sẽ cảm thấy đau nhói ở gần gót chân, nhất là khi bắt đầu đi lại vào sáng sớm.

Các triệu chứng của viêm cân bàn chân bao gồm các cơn đau buốt hoặc đau âm ỉ ở gót chân và thường đau hơn khi bạn đi ngay sau khi ngủ dậy. Cơn đau thường đỡ hơn khi bạn đi lại càng nhiều. Trong các trường hợp bệnh nặng hơn, bạn luôn bị đau khi đi lại. Đôi khi cơn đau trải dài từ gót đến ngón chân và gót chân trở nên sưng hoặc bầm tím.

Nguyên nhân chủ yếu gây ra viêm cân bàn chân là do cơ bàn chân bị chấn thương trong quá trình sinh hoạt và làm việc.

Áp lực khi đi lại, chạy và đứng trong một khoảng thời gian dài có thể kéo căng và làm cơ bàn chân bị thương từ đó gây ra các cơn đau, buốt từ phía bàn chân. Các cơn đau khó chịu này xày ra thường xuyên và đột ngột.

Ngoài ra, sử dụng các loại giày không có lớp đệm chuẩn, chất lượng xấu trong thời gian cũng là nguyên nhân dẫn đến viêm cân gan chân:

Các yếu tố sau sẽ khiến bạn tăng nguy cơ mắc viêm cân bàn chân, bao gồm:

  • Giới tính và tuổi tác: viêm cân bàn chân thường xảy ra ở nam trong độ tuổi từ 40 đến 60 tuổi;

  • Các môn thể thao hoạt động cơ nhấ định

  • Tập một số bài tập vận động nhất định:  chạy bộ đường dài, múa ba lê và nhảy aerobics

  • Cơ chân bất thường: các dị tật ở chân hoặc có một kiểu đi bộ bất thường cũng tác động đến bàn chân và gây viêm cân bàn chân;

  • Béo phì: thừa cân quá nhiều sẽ dẫn đến đặt nhiều áp lực lên cơ gan bàn chân;

Để tránh bệnh Viêm gan chân không khó, chỉ cần chú ý những thói quen sinh hoạt hằng ngày và sức khỏe của đôi bàn chân bạn sẽ giúp hạn chế diễn tiến của Viêm gan Chân. Dưới đây là các

  • Để chân nghỉ nhiều hơn, giảm cân và mang giày phù hợp, có lớp đệm an toàn;

  • Ngưng tập thể dục trong một thời gian cho đến khi bệnh lành hẳn;

  • Gọi bác sĩ nếu các triệu chứng không đỡ dù đã điều trị

  • Căng cơ thường xuyên, đặc biệt là trước khi tập luyện. Bạn có thể ngăn ngừa cơn đau quay trở lại

  • Nếu có triệu chúng đau biểu hiện của bệnh, hãy tìm đến các cơ sở có khả năng đo được các vấn đề về bàn chân của bạn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Công nghệ Total Support

Công nghệ Total Support là thiết kế dựa trên sự tương thích hình dáng của lòng bàn chân, phần đế nâng đỡ và ôm trọn lòng bàn chân của bạn, tạo nên sự khác biệt chưa từng có, manglại cảm giác êm thoải mái, thời trang và hỗ trợ cùng một lúc. Đây cũng chính là đặc tính giúp giày dép và lót giày y khoa Specnco có khả năng ngăn ngừa, hỗ trợ và điều trị các bệnh về sức khỏe bànchân.

Lót giày y khoa Spenco với Công nghệ Total Support giúp điều chỉnh giảm lệch trục và tránh bị quay sấp gây đau đớn, khó chịu cho bàn chân.

 

 

← Bài trước Bài sau →