Miễn phí 100% toàn bộ liệu trình kiểm tra bàn chân bằng công nghệ đo iSTEP NOVA™

Cách chữa bong gân giãn dây chằng trẹo cổ chân nhanh chóng tại nhà

Cách chữa bong gân giãn dây chằng trẹo cổ chân nhanh chóng tại nhà

 Trong cuộc sống lao động sinh hoạt hằng ngày, thường khó tránh khỏi những chấn thương va chạm, té ngã hoặc tại nạn…điều này sẽ khiến cho các khớp, gân cơ và dây chằng bị tình trạng tổn thương và bong gân. Và một trong những biểu hiện bong gân thường hay xuất hiện nhất là bong gân giãn dây chằng trẹo cổ chân, là nguyên nhân gây ra tình trạng đau đớn cho bệnh nhân và ảnh hưởng nhiều đếnkhả năng vận động đi lại của người bệnh

     Nếu như tình trạng bệnh không được phát hiện sớm và xử lý kịp thời có thể sẽ dẫn đến những hậu quả đáng tiếc sau này. Bây giờ, chúng ta cùng tìm hiểu những triệu chứng dễ nhận biết khi bị bong gân giãn dây chằng cổ chân và cách điều trị nhanh chóng tại nhà để có thể xử lý khi cần thiết:

1/ Triệu chứng bong gân giãn dây chằng trẹo cổ chân

  • Tình trạng bong gân giãn dây chằng trẹo cổ chân là dấu hiệu tổn thương do các chấn thương của các dây chằng- có chức năng cố định các khớp và có những biểu hiện triệu chứng gần giống với tình trạng đau mắt cá hoặc gãy xương.
  • Đối với trường hợp bong gân giãn dây chằng cổ chân, người bị bong gân lúc này sẽ cảm thấy đau nhói ở vị trí khớp cổ chân, gây khó khăn đi lại vận động cho người bệnh, khớp sẽ trở nên tê dại và sau đó sẽ không còn cảm thấy đau nhưng tình trạng này sẽ chấm dứt sau 1 giờ thì các cơn đau lại xuất hiện kéo đến.

Người bị bong gân lúc này sẽ cảm thấy đau nhói ở vị trí khớp cổ chân

  • Lúc này khớp cổ chân có cảm giác đau đớn khó cử động và có dấu hiệu sưng to, vùng da quanh vị trí khớp có dấu hiệu bị bầm tím hoặc tái nhợt do bị chảy máu ở bên trong. Khi người bị bong gân thực hiện ấn lên vùng da bị tình trạng bong gân sẽ thấy cảm thấy rất nóng và rất đau.
  • Bong gân giãn dây chằng cổ chân có nhiều mức độ nặng nhẹ khác nhau nhưng phụ thuộc vào sự tổn thương của các dây chằng cổ chân. Nhưng nếu bị bong gân trường hợp nặng, tình trạng dây chằng bị đứt hoàn toàn dẫn đến khớp bị lỏng lẽo, người bệnh cần nhanh chóng đến bệnh viện để được bác sỹ điều trị kịp thời.

2/ Các chữa bong gân giãn dây chằng trẹo cổ chân nhanh chóng tại nhà

Trong trường hợp bị bong gân giãn dây chằng cổ chân nhẹ, người bệnh cũng có thể tự điều trị tại nhà theo cách sau đây:

1. Hạn chế di chuyển nhiều, ngay sau khi bị tình trạng bong gân giãn dây chằng trẹo cổ chân, người bị bong gân hãy hạn chế hoặc ngưng mọi hoạt động đang thực hiện và không nên tiếp tục di chuyển để tránh các cơn đau xuất hiện nặng hơn.

2. Việc tiến hành thực hiện chườm đá lạnh ngay sau khi xuất hiện bong gân điều này sẽ giúp làm dịu nhanh cơn đau, ngừng tình trạng chảy máu và hạn chế việc phù nề. Tránh việc chườm nóng vì điều này sẽ làm gây ra việc giãn mạch, khiến cho khớp sưng to hơn.

3. Sử dụng băng thun thực hiện băng ép dây chằng khớp cổ chân trong vòng 48 giờ. Người bệnh nên thực hiện căng nhẹ băng thun không nên chặt quá mà cũng không được lỏng quá.

4. Người bị bong gân khi nằm, cần tiến hành thực hiện kê chân cao bằng gối khoảng 10 cm là thích hợp, chính vì điều này để giúp cho máu lưu thông và làm nhanh tan máu bầm.

5. Trong trường hợp bị tình trạng bong gân cổ chân là do nguyên nhân chơi thể thao vận động mạnh thì hãy xịt dung dịch ethyl clorua vào chỗ bị triệu chứng bong gân mục đích để làm lạnh giảm đau nhanh và gây tê các cơn đau bong gân cổ chân.

6. Thực hiện các chế độ nghỉ ngơi hợp lý và nên hạn chế việc di chuyển sẽ giúp người bệnh mau chóng phục hồi các tổn thương về chân.

7. Cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng trong giai đoạn này sẽ giúp cung cấp những dưỡng chất kẽm, đồng, canxi, silicium tốt nhất giúp tốt cho xương khớp và giúp dây chằng cổ chân được phục hồi tốt hơn.

8. Sau khi giảm bớt sưng phù, nên mang giày dép y khoa hoặc lót giày y khoa giúp hỗ trợ cổ chân và giảm áp lực cơ thể lên bàn chân, ngoài ra còn giúp giảm đau dây thần kinh và các biến chứng thần kinh, đau cơ xương khớp bàn chân, tốt cho sức khỏe lâu dài.

Xem thêm sản phẩm >> dành cho đau mắt cá

 

← Bài trước Bài sau →

Bình luận

Michael 01/03/2024

It's perfect timne tto make some pplans for the longer term and it
is timne to be happy. I've read this publish and if I could I
wish to recommend you some interesting things or advice.
Perhaps you could write next articles relating to this article.

I want to learn even more things about it!

My site; Johnathan

Orval 24/12/2023

Do youu mind if I quote a ffew of your articles as long as
I provide credit and sources back to your website?
My website is iin thee exact same area of interest as
yours and my users would genuinely benefit from some of the information you provide
here. Please let me know if this okay with you.
Appreciate it!

My web-site; https://Casinoapp.Webgarden.com/