Miễn phí 100% toàn bộ liệu trình kiểm tra bàn chân bằng công nghệ đo iSTEP NOVA™

Các cách giúp bạn thoát khỏi chứng đau giữa lòng gan bàn chân

Các cách giúp bạn thoát khỏi chứng đau giữa lòng gan bàn chân

    Đau nóng giữa lòng gan bàn chân là một hiện tượng khá phổ biến với nhiều người mắc phải. Vậy tại sao chúng ta bị đau nóng giữa lòng gan bàn chân? Hiện tượng đau nóng giữa lòng gan bàn chân là do đâu? Những nguyên nhân khiến bạn có cảm giác đau nóng giữa lòng gan bàn chân sẽ được tiết lộ qua các thông tin sau đây.

     Biểu hiện dễ nhận biết là tình trạng người bệnh thường hay bị đau khớp bàn chân gặp khó khăn mỗi khi di chuyển, đặc biệt là vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy bước chân xuống sàn nhà. Nếu người bệnh thực hiện dùng tay ấn vào gan bàn chân sẽ cảm thấy đau nhức khó chịu. Tuy nhiên, nếu người bệnh thực hiện việc nghỉ ngơi hoặc đi lại thì cơn đau sẽ tự động hết, nhưng đó là khởi đầu chịu đựng sự đau nhức do cân gan chân (plantar facia) đang bị chèn ép.

1/ Hiện tượng đau nóng giữa lòng gan bàn chân là do đâu?

  • Theo Y học hiện đại, hiện tượng đau nóng giữa lòng gan bàn chân được cho là do sự tổn thương của thần kinh ngoại vi. Trường hợp này thường gặp ở những bệnh nhân bị đái tháo đường, những người mắc bệnh thận mãn tính, suy tuyến giáp, thiếu vitamin B, viêm nhiễm, khiến máu huyết kém lưu thông gây ra đau bàn chân nên gây ra hiện tượng nóng rát gan ở lòng bàn chân.
  • Vì vậy, để xác định chính xác các triệu chứng trên là do bệnh gì thì cần phải cung cấp và biết thêm một số triệu chứng liên quan khác và được các bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán chính xác cụ thể.

2. Nguyên nhân đau nóng giữa lòng Gan Bàn Chân

     Nguyên nhân gây đau gan nóng giữa lòng gan bàn chân là do tình trạng cân gan bàn chân bị kéo dãn trong thời gian dài, chính điều này đã khiến cho mô mềm bị ảnh hưởng kéo dãn theo hoặc rách và gây ra triệu chứng viêm. Những yếu tố có thể dẫn đến tình trạng trên thường là do:

  • Do tính chất công việc nghề nghiệp: những vận động viên bóng chuyền, bóng rổ, bóng đá, điền kinh… phải hoạt động bàn chân nhiều và liên tục với cường độ cao.
  • Do mang giày cao gót thường xuyên: phụ nữ là những đối tượng rất dễ bị tình trạng đau gan bàn chân do phải thường xuyên mang giày cao gót làm cho cân gan chân trở nên ngắn hơn. Đặc biệt nghiêm trọng hơn, nếu tình trạng này còn kéo dài có thể sẽ phát triển thành gai xương gót gây ảnh hưởng nhiều đến khả năng vận động của người bệnh.

 

  • Tình trạng tăng cân, béo phì: điều này khiến cho bàn chân phải chịu nhiều áp lực của trọng lượng cơ thể, lâu ngày gây ra viêm đau lòng bàn chân.
  • Người có gan bàn chân cong nhiều hoặc phẳng dễ bị tình trạng viêm cân gan chân hơn so với những người khác.
  • Những người đang ở độ tuổi trung niên: cấu tạo và chức năng của xương khớp bắt đầu có dấu hiệu suy giảm nên dễ bị tổn thương đau gan lòng bàn chân hơn nếu di chuyển đi lại nhiều.
 

3. Cách điều trị và thoát khỏi những cơn đau nóng giữa lòng gan bàn chân

  • Thực hiện việc chườm đá lạnh vào giữa lòng bàn chân từ 15-20 phút mỗi lần để giảm tình trạng đau nhức.
  • Không nên mang giày đế đơn giản và bằng phẳnglót giày y khoa hoặc giày dép y khoa có đế nâng cao vòm, ôm lòng bàn chân tạo cảm giác dễ chịu có thiết kế đặc biệt hơn để nâng đỡ cung bàn chân và để giảm áp lực lên gan bàn chân giúp tăng cường lưu thông máu, giúp thoải mái cho bàn chân

>>> Xem thêm Lợi ích Lót Giày Y Khoa và Giày Dép Sức Khoẻ

  • Hạn chế việc thường đi chân trần trên sàn nhà, luôn mang dép mềm khi đi lại trong nhà hoặc sử dụng giày dép sức khỏe hỗ trợ về bàn chân.
  • Thực hiện các bài tập thể dục tốt hỗ trợ cho cân gan chân và thực hiện massage chân sau khi ngủ dậy để tránh bị tình trạng viêm gân, đau gan bàn chân.

 

 

Thường xuyên tập kéo dãn bàn chân giúp giảm triệu chứng đau Gan Bàn Chân

  • Nên thực hiện việc cân bằng chế độ ăn uống để duy trì cân nặng hợp lý giảm áp lực lên bàn chân.
  • Duy trì chế độ sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý để hỗ trợ việc chữa bệnh đạt kết quả tốt.

     Nếu sau một thời gian áp dụng thực hiện các cách trên mà tình trạng đau giữa lòng gan bàn chân vẫn không giảm đau, nên đến bệnh viện để bác sỹ tư vấn hướng điều trị phù hợp hoặc tham khảo tại steps.vn để được tư vấn các bệnh về bàn chân miễn phí.

>>> Xem thêm sản phẩm dành cho Đau bàn chân

 

← Bài trước Bài sau →

Bình luận

Châu 28/08/2020

Bên em có bài tập cho đau lòng bàn chân không?