ĐO CHÂN MIỄN PHÍ VỚI CÔNG NGHỆ CẢM ỨNG MỸ ISTEP

Trọn Bộ Bài Tập Chăm Sóc Bàn Chân Bẹt Hiệu Quả

Trọn Bộ Bài Tập Chăm Sóc Bàn Chân Bẹt Hiệu Quả

    Bàn chân bẹt mà mọi người thường gọi với một cái tên quen thuộc là bàn chân phẳng, có biểu hiện ở chân thiếu chức năng cơ học thường xảy ra phổ biến ở Việt Nam. Biểu hiện dễ nhận biết của bàn chân bẹt là thiếu kiến trúc xuất hiện ở vòm bàn chân, do đó lòng bàn chân thường có hiện tượng áp sát trực tiếp với mặt đất. Trẻ nhỏ thường có một bàn chân phẳng cho đến khi gân, dây chằng và xương ở bàn chân trưởng thành. Người lớn khi bị bàn chân bẹt thường có triệu chứng của bệnh về viêm cân gan chân, viêm gân Achilles, đau gân xương chày hoặc cơ bắp chân sau.
     Khi có dấu hiệu của bàn chân bẹt, gân và dây chằng ở vị trí bắp chân, bàn chân và mắt cá chân dần dần bị phá hỏng hoặc có biểu hiện bị rách, các cấu trúc trong chân, đầu gối bị mài mòn và có hiện tượng thoái hóa nhanh hơn những người có bàn chân trung lập.

 

 
Ảnh Chụp Xương Vòm Bàn Chân Bẹt Trước và Sau thực hiện bài tập Trị Liệu 
 
Nguồn gốc hình thành bài tập trị liệu Bàn Chân Bẹt?    
  • Những bài tập trị liệu bàn chân bẹt là tài liệu quý giá của Spenco Medical, với mong muốn chia sẻ kinh nghiệm giúp hàng triệu người có được những bước đi thoải mái hơn
" Spenco Medical Corp. được sáng lập từ năm 1967 bởi Bác Sĩ người Mỹ Dr.Wayman Spence, ông đã đạt nhiều giải thưởng nghiên cứu quan trọng về Y Học Thể Thao và Bàn Chân con người.
Cảm ơn Dr. Spence!
 
  • Lời khuyên dành cho bạn : "Bạn hãy luôn kiên trì tập luyện điều đặn để nâng cao sức khỏe bàn chân của chính bạn và gia đình bạn. Các bài tập này phù hợp cho người lớn lẫn trẻ nhỏ có bàn chân bẹt, những bài tập trị liệu này giúp hỗ trợ rất nhiều trong việc điều trị cũng như quá trình phát triển xương bàn chân đúng"

 

bai-tap-ban-chan-bet-1

Bài Tập 1:
 

Tư thế ngồi như hình, đặt hai bàn chân dưới sàn, sau đó ngữa bàn chân mà vẫn tựa gót dưới sàn. Sau đó, co quắp nhanh các ngón chân. Nhớ giữ gót chân ở sàn. Tập 10 lần/ngày.

bai-tap-ban-chan-bet-2Bài Tập 2:

Ngồi tư thế thẳng lưng, xoay hai lòng bàn chân vào trong  áp vào nhau, gót chạm sàn nhưng phần mũi chân không được chạm sàn.Khi làm như vậy, hai đầu gối phải được kẹp gần nhau.Giữ trong 20 giây, làm 5 lần/ngày
bai-tap-ban-chan-bet-3Bài Tập 3:

Co quắp nhanh các ngón chân của bạn. Hướng hai lòng bàn chân vào nhau. Sau đó kéo chân về phía cẳng chân. Làm 5 lần mỗi ngày.
bai-tap-ban-chan-bet-4Bài Tập 4:

Ngồi chống hai tay ở sau như hình. Tập kéo các ngón chân về phía bàn chân.Nâng cao phần lõm. Tập 10 lần/ngày.
bai-tap-ban-chan-bet-5Bài tập 5:

Đặt một chiếc khăn nhỏ hoặc vải bên dưới ngón chân của bạn. Nắm bắt nó,nhấc nó lên khỏi sàn nhà và nâng lên ngang tầm mắt, rồi đặt xuống sàn, tiếp tục với các ngón chân khác và lần lượt thay đổi chân. Tập mỗi bên 10 lần/ngày.
bai-tap-ban-chan-bet-6Bài tập 6:

Dùng ngón chân chụp nhanh lấy mẫu vải, tạo xung lực như chuột rút, nhằm luyện cơ gân chân. Tập mỗi chân 5 lần/ngày.
bai-tap-ban-chan-bet-7Bài Tập 7:

Đặt cây gậy nhỏ tròn bên dưới các ngón chân. Uốn cong ngón chân giữ gậy, kéo về phía cơ thể và đẩy ngược lại về phía trước. Tập mỗi 6-10 lần/ngày
bai-tap-ban-chan-bet-8Bài tập 8:

Chống cánh tay ở phía sau lưng. Nâng cao hông và chuyển trọng lượng dần xuống phần gót, lưu ý nâng phần mũi bàn chân không chạm đất. Tập 6-10 lần/ngày.
bai-tap-ban-chan-bet-9Bài tập9:

Đặt lòng bàn chân này, chéo lên mu bàn chân kia như hình. Chân phía dưới nâng lên, chân phía trên chống lại, để khoảng 10 giây, sau đó đổi chân, lặp lại 5 lần.
bai-tap-ban-chan-bet-10Bài tập10:

Từ vị trí chỗ ngồi, nâng hông của bạn, đồng thời dùng gót chân làm điểm tựa, tiếp đó chuyển trọng lượng từ gót đến ngón chân, chú ý giữ phần hông  nâng ở trên. Sau đó dời lại về vị trí chỗ ngồi, lặp lại 5 lần
bai-tap-ban-chan-bet-11Bài tập11:

Mở đầu gối của bạn và áp lòng bàn chân và gót chân vào nhau. Giữ hai bàn chân nối liền nhau tại phần gót. Sau đó mở dần các ngón chân về hai hướng như  hình. Làm 5 lần mỗi ngày
bai-tap-ban-chan-bet-12Bài Tập 12:

Bắt đầu từ vị trí với hai chân mở rộng. Tương tự như bài tập trên, bây giờ bạn chỉ tách đôi phần gót chân của bạn.Các Ngón của hai bàn chân vẫn nối liền với nhau. Làm 5 lần mỗi ngày.
bai-tap-ban-chan-bet-13Bài tập 13:

Ngồi thẳng, xem theo hướng mũi tên, di chuyển bàn chân từ mặt sàn và kéo về phía cẳng chân, giữ 3 giây, sau đó hạ bàn chân xuống gần sàn, lặp lại động tác 10 lần. 
bai-tap-ban-chan-bet-14Bài tập 14:

Tập Tương tự như trên, khi giữ 3 giây hãy kết hợp  lung lay các đầu ngón chân của bạn
bai-tap-ban-chan-bet-15Bài tập 15:

Ngồi và đặt hai bàn chân của bạn gần nhau, quay lòng bàn chân để chúng áp vào với nhau.Đầu gối phải được giữ thẳng. Giữ nguyên 5 giây, lặp lại 5 lần
bai-tap-ban-chan-bet-16Bài tập 16:

Mở đầu gối của bạn một chút. Giữ gót chân không được di chuyển, sau đó, đưa hai đầu ngón chân cái chạm vào nhau, đồng thời rướn bàn chân về phía cẳng chân. Tập rướn như vậy 5 lần một ngày

 Các bài tập bàn chân bẹt là bài tập trị liệu rất quan trọng giúp hỗ trợ điều trị bàn chân bẹt, làm cho người bệnh mạnh gân cơ bàn chân, hỗ trợ điều chỉnh giúp giảm tình trạng chuyển động xoay cuộn vào trong hay còn gọi là tình trạng quay sấp của mắt cá, cùng với lót giày y khoa thích hợp, giày dép sức khỏe giúp nâng đỡ vòm nhằm thúc đẩy khả năng linh hoạt cho đôi chân.

  • Duy trì tập luyện bài tập đều đặn và massage thư giãn cho bàn chân sẽ giúp bạn có được một đôi bàn chân khỏe mạnh mong muốn.

Steps.vn luôn chia sẽ nhiều kiến thức bổ ích giúp bạn và gia đình của bạn có đôi chân chắc khỏe !

← Bài trước Bài sau →