ĐO CHÂN MIỄN PHÍ VỚI CÔNG NGHỆ CẢM ỨNG MỸ ISTEP

TĂNG CƯỜNG SỨC KHỎE ĐÔI CHÂN VÀ KHỚP GỐI CÙNG BÁC SĨ XUÂN ANH

TĂNG CƯỜNG SỨC KHỎE ĐÔI CHÂN VÀ KHỚP GỐI CÙNG BÁC SĨ XUÂN ANH

Ngày 19.9.2020 vừa qua, tại TTTM Takashimaya, Tp. Hồ Chí Minh, chương trình: “Tăng cường sức khỏe đôi chân và khớp gối cùng bác sĩ Xuân Anh” đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Tại sự kiện, bác sĩ Xuân Anh đã có những chia sẻ hết sức bổ ích về các nguyên nhân gốc rễ dẫn đến triệu chứng bệnh lý bàn chân, từ đó đưa ra những biện pháp phòng ngừa và hỗ trợ giảm đau các bệnh lý bàn chân.

Bàn chân chúng ta thuộc loại nào?

Bàn chân của chúng ta có 4 loại chính đó là bàn chân Bẹt, Bàn chân vòm thấp, bàn chân vòm trung bình và bàn chân vòm cao. Và mỗi loại bàn chân này sẽ có các cách chăm sóc khác nhau. Biết được bàn chân mình ở loại nào? Sẽ giúp chúng ta lựa chọn loại giày dép tốt cho sức khỏe. Mang đúng giày dép phù hợp với loại bàn chân đem đến sự vừa vặn, thoải mái và không gây khó chịu.

Loại bàn chân nào thì dễ mắc phải các bệnh lý về đau bàn chân?

Đó là Bàn chân Bẹt và Bàn chân vòm cao.

- Bàn chân Bẹt là bàn chân sẽ tiếp đất bằng rìa trong của bàn chân, mắt cá vặn vào trong nhiều, gân cơ bàn chân rất mềm yếu, lòng bàn chân nằm sát mặt đất. Những người có bàn chân bẹt thì sẽ dễ gặp các bệnh như: Viêm cân gan chân, tổn thương gân xương chày sau, đau gót chân, các vấn đề về khớp gối do bàn chân tạo ra lực quay sấp quá mức khi di chuyển.

- Bàn chân vòm cao là bàn chân có xu hướng đáp chân bằng rìa ngoài, mắt cá vặn ra ngoài. Vòm chân nằm cao rõ so với mặt đất. Gót chân và mũi bàn chân thường chịu áp lực quá mức Những người có bàn chân bẹt thì sẽ dễ gặp các bệnh như: lật cổ chân ngoài, căng vòm chân, nhức xương bàn chân, đau gót chân và đau mũi bàn chân.

Tại sao bàn chân lại gây ảnh hưởng không tốt đến khớp gối?

- Đối với bàn chân bẹt, khi đi sẽ tiếp đất bằng cạnh trong của bàn chân, cổ chân thường xoay trong quá mức, đây là một chuyển động phức tạp khiến bắp chân và xương cẳng chân xoay vào trong theo hướng ngang, buộc đầu gối và xương bánh chè cũng phải chuyển động xoay ngang theo, điều này đi ngược lại với chuyển động tự nhiên theo chiều dọc của đầu gối và xương bánh chè, có thể dẫn đến sự ma sát và hao mòn không đáng có lên các sụn chêm trung gian và các khớp đầu gối. Về lâu dài sẽ có thể đến tình trạng thoái hóa khớp gối.

- Bàn chân vòm cao cũng làm cho khớp gối xoay ngang nhưng là xoay ra ngoài quá mức, cũng tạo áp lực không tốt lên cơ tứ đầu đùi và khớp gối khiến sụn khớp dễ bị mài mòn dẫn tới đau đầu gối khi vận động nhiều hoặc khi thừa cân.

Hai loại bàn chân này không những ảnh hưởng đến trục khớp gối mà còn ảnh hưởng lên khớp hông và thắt lưng vì lực xoay bất lợi từ dưới bàn chân diễn ra liên tục khi chúng ta đi và chạy nhảy.

Giải pháp giúp đôi chân và đầu gối đều khỏe mạnh

Về cơ bản, bạn muốn bảo vệ đầu gối và cơ thể thì trước hết đôi chân cần được bảo vệ. Giảm độ lệch dưới bàn chân rất quan trọng, có nghĩa là đầu gối của bạn cũng được thẳng hàng, khi đầu gối của bạn được căn chỉnh đúng cách các khớp sẽ không bị mòn sớm, duy trì được sức khỏe lâu dài. Đế lót giày y khoa là một giải pháp giúp chỉnh sửa và giảm độ lệch trục của bàn chân, cải thiện sự thăng bằng cho cơ thể chúng ta.

Khi bạn có vòm chân bẹt, hãy chọn đế giày có khung nâng vòm cứng cáp ổn định. Khi bạn có chân vòm cao hoặc chân trung bình, nên chọn đế có nâng đỡ vòm và chất liệu êm ái. Nếu phát hiện đau đầu gối thường xuyên thì nên thăm khám bác sĩ chuyên khoa chỉnh hình, xem xét các nguyên nhân khác để điều trị, có thể kết hợp các bài tập trị liệu chuyên khoa. Các bạn nên vận động cơ thể với các bài tập thể thao có lực tác động nhẹ nhàng như đi xe đạp hoặc bơi lội giúp cơ và xương khớp chắc khỏe. Nếu chưa hết cảm giác đau mỏi, thì cứ hoạt động bình thường, dùng những sản phẩm giày dép cho sức khỏe như Spenco/Aetrex để bảo vệ ngăn ngừa trước vẫn tốt hơn để đến đau mới chữa trị.

Giày dép sức khỏe – Giải pháp hỗ trợ điều trị, ngăn ngừa các bệnh lý bàn chân

Bàn chân là bộ phần cực kỳ quan trọng của chi dưới. Đây là nơi nâng đỡ toàn bộ trọng lượng của cơ thể. Là nơi tiếp xúc trực tiếp với mặt đất và chịu lực ép rất lớn khi bạn chạy nhảy. Nhưng chúng ta lại hay bỏ qua việc chăm sóc cho đôi bàn chân của mình. Vì sức khỏe của đôi chân, bạn cần lựa chọn loại giày dép phù hợp nhất. Từ đó hỗ trợ điều trị các vấn đề sức khỏe bàn chân một cách hiệu quả nhất!

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng giày dép khác nhau. Tuy nhiên, giày dép đáp ứng được tiêu chuẩn khoẻ đẹp thì giày dép sức khoẻ Aetrex và Spenco là cái tên không thể bỏ qua. 

Cả sản phẩm lót giày Y Khoagiày dép sức khoẻ của Aetrex đều ứng dụng công nghệ chỉnh hình Lynco. Đây là công nghệ đã được Hội Y Học Chỉnh Hình Bàn Chân của Mỹ công nhận là sản phẩm tốt cho sức khoẻ bàn chân với:

 - Thiết kế nâng vòm giúp nâng đỡ lòng bàn chân từ đó phân bổ lực đồng đều lên gót chân, mũi bàn chân và lòng bàn chân mang lại sự thoải mái tối đa, từ đó căn chỉnh vòm chân, giữ cho khớp đầu gối, hông, lưng đúng cấu trúc tự nhiên.

 - Đệm Pro-shox mềm mại giúp giảm stress bàn chân. Phần gót với đệm kép giúp hấp thu lực sốc, phân tán lực đồng đều.

 - Lớp vải bề mặt của lót giày hay giày dép sức khoẻ được hỗ trợ công nghệ cao, tăng độ bám, không thấm nước giảm nguy cơ trơn trượt và đặc biệt là an toàn cho làn da và sức khoẻ.

Nhờ độ nâng chỉnh riêng biệt của Lót giàyGiày dép Sức Khỏe Aetrex có thể giúp đỡ và ngăn ngừa hơn 10 triệu chứng đau liên quan đến bàn chân, đau đầu gối, đau hông, đau thắt lưng, rất an toàn và hiệu quả

Đo bàn chân và kiểm tra bàn chân với máy đo cảm ứng áp lực công nghệ mỹ Istep

Các bạn có thể hiểu rõ hơn các vấn đề của đôi chân thông qua máy đo chân công nghệ cảm ứng Istep từ Mỹ. Với công nghệ quét cảm ứng áp lực bàn chân, chúng ta biết được kiểu bàn chân của mình là gì và đánh giá mức độ cân bằng cơ thể dựa trên kết quả sau khi đo chân. Từ đó có những giải pháp kịp thời và chuẩn xác cho sức khỏe của mình.

Máy đo cảm ứng áp lực công nghệ mỹ Istep là bước đột phá trong việc chăm sóc sức khỏe bàn chân và phát hiện ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe bàn chân bằng việc kiểm tra chính xác tình trạng và đo kích thước bàn chân, kiểu vòm chân và các điểm áp lực trong một vài giây. Công nghệ này giúp bạn lựa chọn giày dép phù hợp nhất cho đôi chân của mình.

Giày dép mang hàng ngày không còn là phụ kiện thời trang. Mà đó phải là công cụ hỗ trợ chăm sóc sức khỏe. Hy vọng quý khách đã có cho mình những phương pháp để tăng cường sức khỏe đôi chân và những giây phút trải nghiệm thú vị cùng Steps.

Một lần nữa xin chân thành cảm ơn bác sĩ Xuân Anh cùng toàn thể quý khách hàng đã dành thời gian quý báu đến tham dự chương trình. Chúc quý vị thật nhiều sức khỏe!

← Bài trước Bài sau →