ĐO CHÂN MIỄN PHÍ VỚI CÔNG NGHỆ CẢM ỨNG MỸ ISTEP

7 cách đơn giản để chăm sóc tốt đôi chân từ sức khoẻ đến làn da

7 cách đơn giản để chăm sóc tốt đôi chân từ sức khoẻ đến làn da

Các vấn đề về chân đôi khi là dấu hiệu đầu tiên của các bệnh lý nghiêm trọng hơn như viêm khớp, tiểu đường, rối loạn thần kinh hoặc tuần hoàn. Kiểm tra bàn chân của bạn thường xuyên: tìm những vết thương, mụn nước hay móng chân mọc ngược. Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu bạn nhận thấy tê hoặc đau dữ dội ở bàn chân.

Nếu bạn muốn giữ cho đôi chân của mình luôn khoẻ và đẹp nhất, bạn nên duy trì chăm sóc chúng. Dưới đây là tám cách để giúp cho đôi chân bạn luôn khoẻ đẹp:

Mang giày dép vừa vặn

Một số người có thời gian vận động nhiều hơn những người khác như bác sĩ, đầu bếp, vận động viên, … thì việc chú  ý chọn những đôi giày dép thoải mái, vừa vặn là vô cùng quan trọng.  Những đôi giày dép sai kích thước, không phù hợp với cấu trúc bàn chân sẽ làm mòn gót hoặc các điểm chịu lực khá nhanh. Giày quá nhỏ có thể gây phồng rộp và khó chịu. Khi mua giày mới bạn nên đặc biệt cẩn thận, hầu hết các đôi giày mới cần một thời gian để trở nên mềm mại hơn, vì vậy bạn không nên mang những đôi giày mới liên tiếp trong 3 ngày, hãy luân phiên cùng giày cũ để không gây chai sạn hay phồng rộp.

Ngâm chân thường xuyên

Thỉnh thoảng mọi người thường thấy da chân mình trở nên khô và sần sùi.  Để tránh những trường hợp này và giữ cho chúng mềm mại, sạch sẽ, hãy ngâm chân thường xuyên, chỉ đơn giản với một chậu nước ấm, bạn cũng có thể thêm một ít dầu ô liu và vài giọt tinh dầu thơm để tạo sự thư giãn. Thời gian thích hợp cho ngân chân là khoảng mười đến mười lăm phút.

Tẩy tế bào chết

Sau khi bạn ngâm chân trong một thời gian, hãy sử dụng mút tẩy tế bào chết hoặc đá bọt để loại bỏ da chết, đặt biệt ở những vùng thô ráp hoặc khô. Thực hiện tẩy tế bào chết 2 đến 3 lần mỗi tuần sẽ giúp da chân bạn mịn màng hơn.

Hãy để đôi chân của bạn được thở

Sau khi về nhà sau ngày dài hoạt động, hãy tháo giày và để đôi chân của bạn được thở. Điều này sẽ giúp giải toả mồ hôi và bụi bẩn tích tụ khi đi trong giày cả ngày. Nếu thời gian bụi bẩn và mồ hôi bám trên chân quá lâu, các vi khuẩn gây mùi hôi hoặc nấm, viêm da, … rất dễ sinh sôi.  

Xóa sơn móng cẩn thận

Sơn móng trong thời gian dài có thể làm mòn móng của bạn. Trước khi áp dụng lại sơn bóng mới, hãy chắc chắn bạn đã loại bỏ tất cả các lớp cũ. Nếu bạn có thể, hãy để móng chân của bạn khô thoáng vài ngày sau khi tẩy sơn, điều này sẽ giúp móng chân của bạn chắc khoẻ hơn. 

Cắt móng theo chiều dài phù hợp

Móng chân gãy và mọc ngược không chỉ mất thẩm mỹ mà còn khiến bạn cũng đau đớn. Để ngăn chặn những tình trạng này, hãy thường xuyên cắt móng chân, nhưng chỉ nên cắt ở độ dài vừa phải, tránh cắt quá ngắn.

Dưỡng ẩm

Nếu bạn muốn da chân của mình luôn mềm mại, mịn màng, bạn cần đầu tư vào một loại kem dưỡng dachân tốt hoặc sử dụng các loại dầu tự nhiên. Nói chung, bàn chân của bạn cần một loại kem đậm đặc hơn so với phần còn lại của cơ thể, vì da trên bàn chân của bạn cũng dày hơn. Chọn một loại kem có Vitamin E và dầu dừa để giữ cho đôi chân của bạn mịn màng nhất.

Massage chân bằng dầu dừa là một cách đơn giản khác để làm dịu và cấp ẩm cho bàn chân, đặc biệt là lúc chân đang căng thẳng. Nếu bạn bị khô da nghiêm trọng ở bàn chân, hãy thử một liệu pháp dưỡng ẩm qua đêm: chỉ cần mát xa chân bằng bơ ca cao và sau đó đi vớ cotton. Da chân của bạn sẽ mềm hơn rất nhiều khi  thức dậy vào buổi sáng.

← Bài trước Bài sau →