ĐO CHÂN MIỄN PHÍ VỚI CÔNG NGHỆ CẢM ỨNG MỸ ISTEP

Kiểm Tra Bàn Chân Bẹt Cho Bé Và Điều Phụ Huynh Cần Biết

Kiểm Tra Bàn Chân Bẹt Cho Bé Và Điều Phụ Huynh Cần Biết

Bàn chân bẹt là một trong những dị tật phổ biến nhất ở trẻ em, gây ảnh hưởng trực tiếp đến thần kinh cột sống và sự phát triển vận động của trẻ nếu không được điều trị kịp thời.

Nhận diện bàn chân bẹt và những ảnh hưởng đến hệ xương khớp của trẻ

Trẻ sơ sinh đều có bàn chân bẹt, khi ở độ tuổi từ 2-3 vòm bàn chân dần được hình thành, kết hợp với hệ thống dây chằng giúp đôi chân có thể thực hiện chức năng chịu lực, cân bằng và đi đứng. Những trẻ có hệ thống dây chằng quá lỏng lẻo khiến xương chân không được cố định tốt gây ra dị tật bàn chân bẹt.

Trẻ bị bàn chân bẹt có cung dọc của bàn chân sụp xuống và trải phẳng, làm gần như toàn bộ gan bàn chân tiếp xúc trực tiếp với mặt đất. Chính vì vậy, các xương ở cẳng chân dễ bị xoay khi đi lại, chạy nhảy, kéo theo các khớp đầu gối cũng xoay lệch, từ đó dẫn đến đau, viêm hoặc thậm chí thoái hóa khớp gối. Theo thống kê có đến 80% chứng đau nhức đầu gối có nguyên nhân từ bàn chân bẹt.

Sự lệch trục này cũng có thể ảnh hưởng lên tới vùng khớp lưng, thắt lưng, cổ. Nếu không được điều trị kịp thời, bàn chân bẹt có thể dẫn đến biến dạng ở ngón chân cái (ngón cái bị đẩy về phía ngón chân thứ hai), gai gót chân, viêm cân gan chân ... Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng vận động của trẻ như tập luyện thể thao hay chạy nhảy thông thường, …

Phương pháp điều trị

Để phòng tránh những bệnh lý xương khớp nguy hiểm về sau do bàn chân bẹt, phụ huynh nên đưa con đi khám chuyên khoa nếu phát hiện triệu chứng của tật. Hoặc xác định dạng bàn chân trẻ bằng máy đo cảm ứng áp lực công nghệ Mỹ Istep từ Aetrex tại hệ thống cửa hàng giày dép sức khỏe Steps.

  • Xác định đúng kiểu vòm bàn chân giúp bạn dự đoán được những loại bệnh bàn chân, vị trí đau mỏi mà bạn đã, đang hoặc sẽ mắc phải.

  • Xác định được những điểm áp lực bàn chân để bạn dự đoán được vị trí đau của bàn chân như đau gót chân, hay đau lòng bàn chân.

  • Xác định kích cỡ bàn chân để lựa chọn cho mình đôi giày vừa với bàn chân chính vì thế sẽ không gây ra những biến dạng không đáng có.

Việc chữa trị bàn chân bẹt, nên bắt đầu thực hiện ngay khi trẻ ở độ tuổi từ 2 – 7 tuổi để tăng khả năng hồi phục. Phụ huynh có thể sử dụng phương pháp trị liệu đơn giản và hiệu quả bằng đế giày chỉnh hình y khoa để điều chỉnh tật bàn chân bẹt của trẻ. 

Nguyên lý của phương pháp này là dùng giày dép hoặc lót giày y khoa được thiết kế đặc biệt như nâng đỡ vòm chân, phân bố đều áp lực bàn chân, giảm ma sát, từ đó định hình cấu trúc bàn chân của người bàn chân bẹt cho giống như người bình thường giúp giảm các sai lệch về sau trong quá trình vận động và giảm đáng kể các biến chứng của bàn chân bẹt như đau gót chân, viêm cân gan chân, đau gối, đau lưng,… đồng thời còn hạn chế được các chấn thương trong quá trình vận động, chạy nhảy và chơi thể thao.

Lót giày y khoa Spenco, hỗ trợ điều trị bàn chân bẹt được chứng nhận của Hiệp hội Y học Chỉnh Hình Bàn Chân Hoa Kỳ

Được các phụ huynh ở 90 quốc gia trên thế giới đã tin tưởng và sử dụng để chữa trị cũng như chống bàn chân bẹt và các vấn đề khác ở bàn chân cho trẻ. Lót giày y khoa Spenco dựa trên sự tương thích hình dáng của lòng bàn chân, phần đế nâng đỡ và ôm trọn lòng bàn chân của trẻ, tạo nên sự khác biệt cùng cảm giác êm thoải mái chưa từng có. 

Đặc biệt với công nghệ Total Support giúp hỗ trợ bàn chân tối đa. 

  • Lớp đệm TPU hỗ trợ nâng vòm, ngăn chứng xẹp vòm, vì thế áp lực bàn chân được phân bố đều giúp hấp thụ lực tác động, hỗ trợ chỉnh hình cấu trúc xương vòm bàn chân, giúp gân và dây chằng khỏi sự đau đớn do áp lực quá tải, làm giảm căng thẳng ở bàn chân chuyển năng lượng xuống đất một cách hiệu quả.

  • Hệ thống đệm 3-POD siêu mỏng hấp thụ lực sốc và tạo bước đệm thông qua cấu trúc đa điểm giúp giảm đáng kể áp lực gót chân khi đi đứng, chạy nhảy, giúp bước đi trở nên nhẹ nhàng, dễ chịu.

  • Lớp vải co giãn 4 chiều giúp tạo giảm ma sát trong quá trình vận động, ngăn ngừa phồng rột, mụn nước, kiểm soát mùi hôi chân.

  • Kích thích thần kinh giảm stress, tăng cảm giác thoải mái, điều hòa các huyệt đạo dưới lòng bàn chân giúp máu huyết lưu thông tốt, giải tỏa mọi sự đau đớn trên mỗi điểm bàn chân cần.

  • Tiết kiệm nhiều thời gian, tiền bạc và chi phí điều trị, không gây đau đớn khó chịu, không dùng thuốc, không tác dụng phụ, hiệu quả sức khỏe lâu dài.

  • Duy trì sự ổn định vững chắc cho đôi chân, giúp cải thiện dáng đi và ổn định mắt cá chân giảm tình trạng quay sấp, làm cho bạn có tư thế tự tin, dáng đi thăng bằng, khỏe đẹp.

  • Ngăn ngừa những ảnh hưởng do bàn chân bẹt như lật sơ mi, rách dây chằng và phòng tránh các chấn thương thể thao hiệu quả.

  • Xua tan các cơn đau bàn chân, đau gót chân, viêm cân gan chân, đau đầu gối, đau bàn chân bẹt, đau mắt cá, gai gót chân….

Hiện nay, Spenco đã có mặt tại tại Steps.vn với mong muốn mọi trẻ em Việt Nam có cách chữa trị bàn chân bẹt hiệu quả mà không phải nhiều nhiều đau đớn như khi phẫu thuật. Lót giày y khoa điều trị bàn chân bẹt Spenco lót giày dành riêng cho trẻ để hình thành, bảo vệ và nâng đỡ bàn chân cho trẻ tốt nhất trong những ngày đầu hình thành xương.

STEPS.VN – HỆ THỐNG GIÀY DÉP SỨC KHOẺ UY TÍN

Website: steps. vn

Hotline:  0975-780-480 | 0938-309-122

Hệ thống cửa hàng giày dép sức khỏe Steps

- 64 Nguyễn Thiện Thuật, Phường 2, Quận 3, TP.HCM | 0975-780-480

- Tầng B1 Takashimaya, 92-94 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM | 0976.482.902




← Bài trước Bài sau →