ĐO CHÂN MIỄN PHÍ VỚI CÔNG NGHỆ CẢM ỨNG MỸ ISTEP

6 bài tập giúp bạn giảm đau đầu gối đơn giản và hiệu quả

6 bài tập giúp bạn giảm đau đầu gối đơn giản và hiệu quả

Bài 1: Tập kéo căng cơ bắp chân

     Mục đích: Giúp ngăn chặn các cơn đau và tổn thương cho người bị đau đầu gối.

     Để thực hiện bài tập làm căng bắp chân, 2 tay nên vịn một chiếc ghế vừa tầm người để giữ thăng bằng. Rồi tiền hành gập chân phải, chân trái lùi từ từ về phía sau nhưng vẫn giữ được chân thẳng, gót của chân trái cần phải chạm sàn nhà như hình dưới. Người tập nên cảm nhận được các cơ bắp ở phía bên chân trái đang từ từ kéo căng ra. Giữ tư thế trong 20 giây. Lặp lại hai lần, sau đó đổi chân.

     Lưu ý: Đừng để đầu gối chân phải vươn qua khỏi ngón chân.

Bài 2: Tập nâng thẳng chân

     Mục đích: Làm tăng sức mạnh của các cơ bắp để giúp hỗ trợ những khớp yếu tốt hơn.

     Người tập nằm trên sàn nhà, có thể nâng đỡ trọng lượng cơ thể bằng khuỷu tay của người tập. Người tập tiến hành gập đầu gối chân trái và chân đặt trên sàn nhà như hình bên dưới. Thực hiện giữ chân còn lại thẳng, ngón chân hướng về phía trước. Người tập thắt chặt từ từ các cơ bắp đùi và nâng chân phải của bạn.

     Giữ động tác trong 3 giây. Giữ cơ đùi thắt chặt và từ từ nhẹ nhàng hạ thấp chân xuống dưới đất. Cho chân chạm đất và thực hiện nâng cao một lần nữa. Sau đó đổi chân. Thực hiện tư thê lặp lại 10 lần như vậy. 

Bài 3: Ngồi rồi thực hiện bước đi

     Mục đích: Giúp tăng cường sức dẻo dai của cơ hông và cơ bắp đùi.

     Người tập ngồi thẳng lưng trên ghế dựa. Tiếp đó người tập lấy chân trái làm trụ sao cho giữ các ngón chân trái tiếp xúc trực tiếp trên sàn nhà, rồi từ từ nhấc chân bên phải lên khỏi mặt sàn nhà, uốn cong đầu gối. Người tập nên giữ tư thế này trong 3 giây như hình ở bên dưới, rồi từ từ hạ chân phải xuống mặt sàn. Sau đó đổi chân chuyển sang chân trái, thực hiện động tác 10 lần mỗi chân.

     Nếu cảm thấy nâng chân quá khó trong tập luyện, người tập có thể dùng 2 bàn tay nắm 2 bên đùi giúp nâng chân lên.

Bài 4: Thực hiện nâng gót chân

     Giữ tư thế đứng thẳng và 2 tay giữ lưng ghế để giữ thăng bằng giúp hỗ trợ trong quá trình tập. Người tập từ từ nhấc 2 gót chân lên khỏi mặt đất và đặt trọng lượng lên các ngón chân của bàn chân và thực hiện giữ trong 3 giây. Sau đó từ từ hạ thấp hai gót chân xuống sát chạm mặt đất. Tiến hành thực hiện động tác khoảng 10-15 lần.

     Nếu cảm thấy quá khó? Người tập nên thực hiện các bài tập tương tự giống như trên với tư thế trong khi ngồi trên ghế dựa.

Bài 5: Tập nâng mặt cẳng chân lên

    Giữ tư thế đứng thẳng và 2 tay giữ lưng ghế để giữ thăng bằng. Người tập nên đặt phần trọng lượng cơ thể lên trên chân trái. Đứng cao và từ từ nhấc chân phải hướng ra phía ngoài - luôn giữ chân phải thẳng và cơ bắp chân căng cứng. Giữ động tác trong 3 giây, sau đó từ từ hạ thấp chân phải. Thực hiện đổi chân và thao tác 10 lần mỗi chân.

Bài 6: Bài tập đi dạo giúp giảm đau hiệu quả

     Thậm chí nếu đầu gối bị cứng hoặc bị đau, thì người tập hãy đi bộ và đây có thể là một bài tập tuyệt vời. Hãy bắt đầu bài tập bằng cách đi chậm và giữ nhịp độ như vậy trong suốt quá trình đi. Việc đi bộ có thể giúp người tập làm giảm đau khớp, tăng cường sức mạnh cơ bắp chân, cải thiện tư thế đứng khi bạn đi bộ và cải thiện tính linh hoạt. Ngoài ra, việc đi bộ cũng tốt cho sức khỏe của tim. 

Để tránh tình trạng bị bệnh đau đầu gối nên chú ý các nếp sinh hoạt hằng ngày, ăn uống điều độ, chơi các môn thể thao phù hợp, sử dụng các sản phẩm bảo vệ chăm sóc bàn chân đạt chất lượng như giày y khoa , dép y khoa hoặc sử dụng các miếng lót giày y khoa có thể kế phân tán lực đồng đều của cơ thể lên bàn chân sẽ giúp ít được cho quá trình ngăn ngừa và điều trị bệnh kịp thời

 

← Bài trước Bài sau →