ĐO CHÂN MIỄN PHÍ VỚI CÔNG NGHỆ CẢM ỨNG MỸ ISTEP

Một vài mẹo nhỏ giúp bạn giảm đau lòng bàn chân

Một vài mẹo nhỏ giúp bạn giảm đau lòng bàn chân

Ở phía dưới lòng bàn chân, được cấu tạo một sợi dây bao gồm các mô liên kết chúng chạy từ vị trí gót chân tới các ngón chân được gọi là Cân Mạc Cung Bàn chân (tên tiếng anh là Planta Fascia). Nhiệm vụ chính của sợi dây này là có chức năng hỗ trợ cho bàn chân được chuyển động nhẹ nhàng và dễ dàng, đồng thời cũng tác dụng chống đỡ cho chân và có khả năng chịu đựng sức nặng toàn bộ cơ thể. Có một lớp mỡ mỏng được cấu tạo để phủ lên phần gót của cân mạc giúp thực hiện công việc chống lực sốc cho cơ thể khi di chuyển.

     Khi vận động bước chân, bàn chân sẽ tiếp xúc xuống mặt đất, tiếp đó cân mạc căng ra, mặt bàn chân sẽ kéo dài hơn. Sau đó gót chân được nhấc lên khỏi mặt đất, làm cho các ngón chân cong lên trong khi ta lại chuyển toàn bộ áp lực của cơ thể sang chân bên kia và lúc này cân mạc sẽ chịu tất cả sức nặng của toàn cơ thể.

     Với nhiệm vụ cực kỳ quan trọng như vậy, với mỗi tổn thương của cân mạc tất cả đều gây ra tình trạng đau đớn và gây ra khó khăn cho người bệnh khi phải cất bước đi hoặc khi chạy. Đa phần những triệu chứng của đau lòng bàn chân trái thường là bệnh về viêm cân gan chân

1/ Nguyên nhân của đau lòng bàn chân trái

     Viêm cân mạc thường hay xuất hiện trong một số trường hợp sau:

  • Do tính chất công việc phải đứng lâu trong thời gian lâu, đặc biệt là đứng trên bề mặt bằng cứng như vận động viên điền kinh, công nhân làm việc đòi hỏi đi đứng liên tục trong thời gian dài trên hai bàn chân, người hay chơi bóng chuyền, quần vợt, nhảy múa cũng là những nạn nhân. Do phải vận động nhiều, cân mạc luôn ở trong tình trạng căng, nếu không mang giày êm hay có đệm dưới gân chân, lâu ngày có thể bị rách dẫn đến yếu đi và gây ra tình trạng viêm đau.
  • Người bị béo phì, hoặc phụ nữ có thai là những đối tượng khiến cho cân mạc luôn luôn gồng lên chịu đựng sức nặng của cơ thể.
  • Những người có cấu tạo bàn chân phẳng, vòm chân không có độ cong khiến cho toàn lòng bàn chân nằm áp sát trên mặt đất, cân mạc thường xuyên phải hoạt động căng thẳng. Nhưng cũng có một nghịch lý là khi cung bàn chân bị quá cong cũng gây ra tình trạng viêm cân mạc.
  • Đối với những người có bàn chân quay sấp vào trong quá mức. Khi di chuyển thì ở phần trong của gót chân sẽ tiếp xúc xuống mặt đất trước, lúc đó sức nặng của toàn bộ cơ thể sẽ dồn hết xuống phía trong bàn chân rồi tiếp đó chuyển trọng lượng đến ngón chân cái. Người có bàn chân quay sấp, sức nặng của cơ thể sẽ đè trực tiếp xuống phía trong phần gót chân và vòm chân, điều này gây ra đau phía trong của lòng bàn chân rất phổ biến.
  • Việc mang giày đã quá cũ, không vừa với bàn chân, giày cao gót hoặc lựa chọn lót giày không thích hợp cũng là nguyên nhân dẫn đến cân mạc căng ra.

 

Giày cao gót là nguyên nhân dẫn đến căng mặc bàn chân

  • Đau lòng bàn chân thường xuất hiện nhiều ở người cao tuổi, do cân mạc ít đàn hồi, lớp mỡ bao bọc ngày càng lại mỏng đi, điều này đã khiến lực chống sốc kém hiệu nghiệm, cân mạc bị hao mòn và rách dần dần có thể dẫn tới tình trạng viêm đau bàn chân

2/ Cách điều trị đau lòng bàn chân trái

  • Đầu tiên và trước hết là nên tạo điều kiện cho bàn chân được nghỉ ngơi, giảm đi lại và vận động mạnh cho tới khi hết đau. Nhưng đây là việc khá khó khăn với nhiều người vì ai cũng có công việc cần làm. Nhưng nếu tiếp tục tình trạng phải đi đứng nhiều thì sẽ làm gia tăng các cơn đau chân, sẽ làm trầm trọng hơn thương tích do tổn thương gân, dây chằng dưới bàn chân.
  • Nếu đau quá có thể thực hiện việc chườm đá lạnh mười phút, bốn năm lần trong ngày cho tới khi cơn đau lắng dịu xuống.
  • Bác sĩ có thể kê thuốc chống đau viêm. Nhưng đôi khi dùng các thuốc chống đau viêm nhiều lâu ngày có thể dẫn tới việc hủy hoại cân mạc và mô mỡ ở chung quanh.
  • Người bệnh nên massage chân và tập nhiều bài tập vật lý trị liệu, các bài tập thư giãn cân mạc cũng có nhiều công hiệu.
  • Lót giày cũng rất quan trọng giúp người bệnh nhân đi lại dễ dàng ít phải đau hơn và là giải pháp trị liệu thích hợp nhất. Người bệnh nên chọn giày dép y khoa hoặc lót giày y khoa chỉnh hình tốt cho sức khỏe, nâng đỡ gan chân và phân phối áp lực đồng điều hơn, hỗ trợ điều trị bệnh đau lòng bàn chân nhanh chóng hồi phục.
  • Việc tiến hành giải phẫu hiếm khi được nêu ra đối với triệu chứng này.

Xem thêm sản phẩm >> dành cho đau bàn chân

← Bài trước Bài sau →

Bình luận

SCUzMARgp 14/12/2023

If the response for item 4 cialis online india