ĐO CHÂN MIỄN PHÍ VỚI CÔNG NGHỆ CẢM ỨNG MỸ ISTEP

Bong gân khớp đầu gối và cách phòng ngừa chấn thương hiệu quả

Bong gân khớp đầu gối và cách phòng ngừa chấn thương hiệu quả

 Bong gân khớp đầu gối là tình trạng chấn thương thường hay dễ gặp nhất trong cuộc sống , đặc biệt thường hay xảy ra với những người hay vận động thể thao quá sức.

     Tuy bệnh thường không gây ra nguy hiểm đến cơ xương khớp, nhưng trong một vài trường hợp, do người bệnh thực hiện việc điều trị bệnh không đúng cách đã gây nên những biến chứng nguy hiểm gây ra tình trạng mất khả năng vận động.

     Chính vì vậy mà ngoài việc người bệnh thực hiện điều trị bong gân hiệu quả đúng cách ngay từ đầu thì sẽ hạn chế đau đầu gối nên tham khảo tìm hiểu xem những nguyên nhân nào đã gây ra bong gân để từ đó mà người bệnh biết cách xử lý, phòng ngừa bệnh xảy ra, để chăm sóc bảo vệ sức khỏe của chính mình tốt hơn.

1/ Nguyên nhân dẫn đến chấn thương bong gân khớp đầu gối

     Chấn thương bong gân khớp đầu gối là do nguyên nhân dây chằng bị một lực mạnh tác động từ bên ngoài gây tình trạng giãn hoặc gây ra tổn thương rách dây chằng gây nên triệu chứng sưng, đau ở vị trí phần bong gân ảnh hưởng rất lớn tới khả năng vận động của người bị bong gân. Sau đây là các nguyên nhân có thể gây nên triệu chứng bong gân cần nên biết:

  • Do người bệnh ít vận động, ít luyện tập thể dục có thể khiến cho các cơ bắp của người bệnh dần yếu đi và dễ dẫn đến các triệu chứng chấn thương kéo dài khi thực hiện các vận động chạy nhảy bất thường.
  • Tai nạn cũng là nguyên nhân thường hay gặp phải gây nên tình trạng bong gân, thường xảy ra ở những đối tượng do tập thể dục thể thao quá sức, hoặc do tai nạn té ngã…. Người bệnh cần cẩn thận hơn trong việc vận động đi lại vì tai nạn thường xảy ra khá bất ngờ.

Bong gân xuất hiện do tập thể dục thể thao quá sức

  • Do tình trạng cơ bắp mệt mỏi vì lực làm căng cơ quá mức dẫn đến khả năng hỗ trợ sự ổn định cho các khớp xương giảm đi nhiều
  • Thời tiết lạnh giá cũng có thể là nguyên nhân gây bong gân rất dễ gặp phải khi thực hiện các động tác mạnh.
  • Tập thể dục vận động những động tác mạnh mà lại quên một điều đó là khởi động làm nóng gân cơ trước khi tập và khởi động làm nguội giúp cơ thể phục hồi sau khi tập luyện, nếu không sẽ làm cho dây chằng, cơ bắp và gân bị co giãn một cách đột ngột gây nên triệu những chứng chuột rút, bong gân rất thường dễ xảy ra.
  • Vì vậy để đề phòng nguyên nhân bong gân khớp xảy ra, cần thực hiện khởi động trước khi tập thể dục, thi đấu hay vận động mạnh.

2/ Cách phòng ngừa chấn thưởng bong gân khớp đầu gối

  • Thực hiện việc chườm đá lạnh, với cách này sẽ giúp cho các mạch máu co lại lúc đó sẽ làm giảm tình trạng sưng đau. Người bị bong gân nên thực hiện việc chườm đá từ 10-20 phút/1 lần và 3-4 lần/ ngày từ  2 đến 3 ngày hoặc cho đến khi tình trạng sưng hết hẳn.
  • Cần thực hiện việc nghỉ ngơi, nên tránh các vận động mạnh làm cho tình trạng bong gân nặng hơn;
  • Cần thực hiện các bài tập massage đầu gối, các bài tập vật lý trị liệu trong quá trình điều trị.
  • Khi nằm cần nâng chân lên hoặc thực hiện việc để chân trên gối mềm để giúp giảm sưng đau;
  • Cách tốt nhất để phòng tránh chấn thương bong gân khớp đầu gối, là cần tăng cường sức chịu đựng bền bỉ và tính dẽo dai của các gân cơ, trước các áp lực vận động bằng việc bổ sung các vitamin và khoáng chất.
  • Uống sinh tố có thể nhiều lần trong ngày, có thể pha với nước khoáng sẽ càng tốt, điều này giúp cho việc bảo vệ các khớp đầu gối tốt hơn.
  • Nên mang giày dép y khoa hoặc lót giày y khoa chỉnh hình giúp phòng ngừa các chấn thương bàn chân và đầu gối không đáng có, hỗ trợ sự ổn định khớp khớp đầu gối khi bị bong gân.
  • Xem thêm sản phẩm >> dành cho đau đầu gối

 

 

 

← Bài trước Bài sau →