ĐO CHÂN MIỄN PHÍ VỚI CÔNG NGHỆ CẢM ỨNG MỸ ISTEP

Những lưu ý khi điều trị viêm cân gan chân

Những lưu ý khi điều trị viêm cân gan chân

Viêm cân gan chân là một bệnh lý bàn chân phổ biến có thể gây đau gót chân, khó chịu, gây khó khăn cho việc đi lại và thực hiện các hoạt động hàng ngày. Nếu bạn đang đối phó với căn bệnh này, bạn cần phải thực hiện đúng các bước để kiểm soát các triệu chứng và ngăn ngừa tổn thương thêm. Tuy nhiên, cũng có một số lưu ý bạn nên tránh khi điều trị bệnh viêm cân gan chân. Bài viết hôm nay sẽ trình bày chi tiết các lưu ý này.

Đi chân trần

Chân trần có thể gây thêm áp lực lên gót chân và làm trầm trọng thêm cơn đau viêm cân gan chân. Tuy nhiên đa phần mọi người thường có thói quen đi chân trần ở nhà trên sàn cứng nên tình trạng viêm cân gan chân thường trở nên phức tạp hơn hoặc là cơn đau kéo dài hơn.  Thay vào đó, hãy mang giày hoặc dép hỗ trợ có đệm và hỗ trợ vòm, đây là phương pháp được các bác sĩ chuyên khoa khuyên dùng để bảo vệ, hỗ trợ và nâng đỡ đôi chân tốt hơn, giảm áp lực cho đôi chân đó là lý do tại sao một đôi dép có hỗ trợ vòm là chìa khóa giúp giảm đau. 

 

Mang giày cao gót

Gót Giày cao gót có thể chuyển trọng lượng của bạn về phía trước, gây thêm căng thẳng cho các ngón chân và bàn chân trước. Điều này có thể khiến cân gan chân của bạn căng ra quá mức và dẫn đến đau và viêm. Nếu bạn phải đi giày cao gót, hãy chọn loại gót thấp và cố gắng hạn chế thời gian sử dụng. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng đệm lót có hỗ trợ cấu trúc bàn chân để giảm bớt sự khó chịu hay đau nhức trong thời gian sử dụng giày cao gót.  Gót và nêm Aetrex có hỗ trợ vòm và đệm mút hoạt tính giúp giảm bớt sự khó chịu trong khi vẫn giữ cho đôi chân của bạn thoải mái.

Thực hiện các động tác có tác động mạnh

Chạy, nhảy và các bài tập có tác động mạnh khác có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng bởi nó tạo thêm áp lực lên bàn chân vốn đang tổn thương và đau đớn. Thay vào đó, hãy tập trung vào các bài tập ít tác động như bơi lội, đạp xe hoặc sử dụng máy tập hình elip. Nếu chạy bộ hay tập gym là thói quen rèn luyện hàng ngày và bạn không muốn từ bỏ thì hãy thay thế giày chạy thông thường thành giày chạy y khoa hoặc thêm lót giày y khoa và đôi giày bạn thường dùng, chúng sẽ bảo vệ đôi chân bạn khỏi những tổn thương nặng hơn, giảm các áp lực do các hoạt động này mang lại. Những dụng cụ chỉnh hình này là dụng cụ chỉnh hình nhẹ nhất trong bộ sưu tập thể thao và được thiết kế để giúp ngăn ngừa chấn thương.

Bỏ qua những dấu hiệu của các vấn đề bàn chân

Điều quan trọng là phải giải quyết các triệu chứng viêm cân gan chân càng sớm càng tốt để ngăn ngừa tổn thương thêm. Bỏ qua hay xem nhẹ cơn đau và sự khó chịu có thể dẫn đến viêm cân gan chân mãn tính, có thể khó điều trị hơn. Nếu bạn gặp các triệu chứng, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc bác sĩ chuyên khoa về chân để được điều trị và chăm sóc thích hợp.


Cơ bắp chân căng cứng và gân Achilles có thể góp phần gây đau do viêm cân gan chân. Kéo căng bắp chân và gân Achilles thường xuyên có thể giúp giảm bớt áp lực lên cân gan chân của bạn. Chỉ vài phút mỗi ngày thực sự có thể giúp giữ cho đôi chân của bạn khỏe mạnh. 
 

Trên đây là những sai lầm phổ biến của người bị viêm cân gan chân hay mắc phải. Bạn có thể thực hiện các bước cần thiết để kiểm soát các triệu chứng của mình  giúp ngăn ngừa tình trạng xấu thêm một cách hiệu quả. 
 

← Bài trước Bài sau →