ĐO CHÂN MIỄN PHÍ VỚI CÔNG NGHỆ CẢM ỨNG MỸ ISTEP

BỆNH VIÊM GAN CHÂN LÀ GÌ, CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

BỆNH VIÊM GAN CHÂN LÀ GÌ, CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Viêm gan bàn chânlà một chứng bệnh rất phổ biến, bệnh thường thấy ở tuổi trung niên nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ, những người phải đi bộ nhiều, đứng lâu hoặc có thói quen đi chân đất, đi dép đế quá cứng, mang giày và miếng lót giày không thích hợp, người béo phì, tập thể dục quá mức, các vận động viên,... 

Bệnh này không gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống của người bệnh.

1. Cân gan bàn chân là gì?

Cân gan chân là một dải gân cơ bám từ các chỏm xương bàn đến xương gót giúp bàn chân có độ nhún và duy trì độ cong sinh lý của bàn chân. Cân gan bàn chân giúp giảm nhẹ trọng lực dồn xuống bàn chân khi vận động. Từ đó, nó giúp việc đi lại dễ dàng hơn, bảo vệ các khớp,... Cân gan chân khi bị tổn thương sẽ gây đau nhức gót chân.

Cân gan chân chia ra làm 3 phần riêng biệt: Phần trong, phần trung tâm và phần ngoài. Phần trung tâm dày và rộng nhất, nằm giữa hai phần kia mỏng hơn và không lồi bằng.

 

2. Viêm cân gan bàn chân là gì, triệu chứng chủ yếu của bệnh này?

Bệnh viêm cân gan bàn chân: gây đau nhói một vùng ở mặt dưới xương gót nơi cân gan chân bám vào xương gót, dẫn đến tình trạng người bệnh khó đi lại bằng chân trần trên nền cứng. 

Người bệnh thường đau nhiều về sáng sớm và giảm nhẹ trong ngày, do bàn chân suốt đêm ở tư thế gập về phía gan chân làm cho cân gan chân ngắn lại. Vào buổi sáng, khi bước những bước đi đầu tiên, cân căng duỗi ra gây đau. Khi cân bắt đầu bớt căng thì mức độ đau sẽ giảm dần, nhưng cơn đau có thể trở lại sau khi vận động đi lại nhiều.

Viêm cân gan chân xảy ra trong thời gian dài và chấn thương lặp đi lặp lại tại nơi cân bám vào xương gót gây ra gai xương gót. Đó là phần xương nhọn thường mọc ra từ phía dưới xương gót. Trong tổng số người viêm cân gan chân thì có khoảng 70% bị gai xương gót. Nếu không điều trị kịp thời và đúng cách thì bệnh sẽ trở thành mãn tính, kéo dài dai dẳng nhiều tháng năm gây ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt cũng như chất lượng cuộc sống.

4. Cách sớm phát hiện bệnh Viêm cân gan bàn chân và cách phòng ngừa?

 

Đối với những người hay di chuyển, vận động mạnh, thường xuyên di chuyển trên giày cao gót, có những triệu chứng nhẹ như đau phần gót chân, lòng bàn chân, đau khi ấn vào. Những cảm giác đau thường kết thúc sau khoảng vài giờ thức dậy hoặc tự giảm bớt do sơ cứu khẩn cấp.

Đây là những biểu hiện bệnh mà ít người thường để ý và dễ dàng phớt lờ qua nó, khi bắt đầu diễn biến nặng thì sẽ khó điều trị hơn và ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống.

Cách để ngăn chặn bệnh viêm cân gan bàn chân: khi bạn quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe bàn chân của mình bằng cách sử dụng đôi giày dép y khoa, lót giày có chức năng bảo vệ những điểm yếu và quan trọng trên bàn chân như Cân gan bàn chân.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều những sản phẩm giày dép lót giày hỗ trợ bảo vệ sức khỏe bàn chân và ngăn chặn sớm những biểu hiện bệnh viêm cân gan bàn chân dựa vào những công nghệ đế y khoa được thiết kế lên những đôi giày dép và nâng cao chức năng bảo vệ bàn chân của bạn 1 cách tốt nhất.

Tham khảo những sản phẩm hỗ trợ ngăn chặn bệnh Viêm cân gan chân tốt nhất tại đây: 

https://steps.vn/collections/can-gan-chan

HỆ THỐNG GIÀY DÉP SỨC KHỎE STEPS
58 & 64 Nguyễn thiện Thuật, P.2, Quận 3, TP.HCM | 028-3620-0802
Tầng B1 Takashimaya, 92-94 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM | 090.1314.0
12
 

← Bài trước Bài sau →