ĐO CHÂN MIỄN PHÍ VỚI CÔNG NGHỆ CẢM ỨNG MỸ ISTEP

ĐAU GÓT CHÂN VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ TẠI NHÀ TRONG MÙA COVID

ĐAU GÓT CHÂN VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ TẠI NHÀ TRONG MÙA COVID

Vào những ngày hạn chế ra đường, tuân thủ các quy định về phòng chống Covid 19 trên khắp cả nước. Những cơn đau gót chân, nhức lưng, nhức hông cứ gây khó khăn và thậm chí ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng của bạn mỗi ngày. 

Thì với bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu nguyên nhân gây ra những cơn đau không rõ nguồn gốc này và cách để giảm bớt cơn đau gót chân tức thì ngay tại nhà mà không cần phải sử dụng thuốc hoặc xâm lấn ngoại vi.

 

1. Nguyên nhân gây ra đau gót chân thường gặp:

Đau gót chân: là chứng đau tại vùng gót gây ra bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Tùy vào vị trí đau có thể chia đau gót chân thành hai nhóm chính: Đau vùng dưới gót và đau phía sau gót.

- Đau bên dưới gót chân thường gặp nhất do các nguyên nhân: Viêm cân gan chân, gai xương gót, hội chứng đường hầm cổ chân, chấn thương vùng gan chân do đi lại,…

- Các nguyên nhân hay gặp nhất của đau vùng sau gót chân bao gồm viêm gân gót (viêm gân Achille) và viêm bao hoạt dịch gân gót.

Phần lớn các nguyên nhân đau gót chân là do:

  • Viêm cân gan chân: Ở những người có bề mặt gan chân bất thường, bề mặt bàn chân quá phẳng hoặc quá lõm, hoặc do tính chất công việc phải đi bộ lâu hay đứng lâu,… là những yếu tố thuận lợi gây ra chứng đau gan chân.

          Triệu chứng: đau ở vùng gót chân, đau tăng lên khi thay đổi động tác từ nằm hay ngồi lâu sang động tác đứng, đặc biệt đau nhiều vào buổi sáng khi mới ngủ dậy bước chân xuống giường, sau khi đi lại vận động một lúc thì triệu chứng đau sẽ giảm dần đi.

  • Những yếu tố thuận lợi khác dễ gây viêm gân gót như thay đổi giày đi, thay đổi chế độ luyện tập, ví dụ tăng lượng vận động. Khi bạn tăng lượng vận động của mình chưa được khoa học mà cơ thể của mình lại không đáp ứng được ngay cường độ này. Ngay lập tức sẽ phản vệ lại bằng những cơn đau mà ở đó áp lực được đè nặng lên nhất.

          Gót chân chính là nơi chịu lực nhiều lực nhất trên toàn bộ cơ thể, nếu như tình trạng này cứ kéo dài và không khắc phục sớm, lâu ngày sẽ gây ra những cơn đau nhiều hơn, thậm chí là có thể chuyển sang vùng hông và lưng.

         Triệu chứng: Đau dọc vùng gân gót hoặc tại điểm bám của gân vào xương gót. Sưng đau vùng gót chân, gân gót sưng rõ, có thể nóng đỏ, sờ thấy nổi cục, ấn vào đau, làm động tác gấp duỗi bàn chân có lực cản thì đau tăng. 

 

2. Phương pháp điều trị:

  • Điều trị tại chỗ: Ngưng những hoạt động gây đau, chườm đá tại chỗ, tập bài kéo giãn cơ bắp chân và mắt cá, đi giày dép có tác dụng nâng gót ở cả hai chân và có phần cứng bảo vệ gót chân, vật lý trị liệu như nhiệt nóng bằng parafin, túi chườm, hồng ngoại, sóng ngắn.

  • Điều trị xâm lấn: Việc chỉnh hình bàn chân với lớp đệm xương bàn chân có thể giúp phân phối lại và giảm áp lực từ các khớp không bị viêm.

  • Điều trị bằng dép y khoa: sử dụng giày dép sức khoẻ có những thiết kế đặc biệt giúp điều chỉnh các khớp ngón bàn chân, phân bổ đều áp lực và giảm việc can thiệp của phẫu thuật, giảm đau gót ngay tức thì ngay khi mang vào, bạn có thể sử dụng mỗi ngày mà không cần có sự tác động của phẫu thuật chỉnh hình mà vẫn cải thiện được tình trạng sức khoẻ.

  • Tập những bài tập giảm đau gót chân: Nếu gót chân bị tổn thương hoặc phải chịu nhiều áp lực có thể gây đau gót chân. Tình trạng này có khi chỉ là một cơn đau nhẹ hoặc nặng dần theo thời gian và dẫn đến mất cảm giác

3. Điều trị đau gót chân bằng dép y khoa ngay tại nhà:

 

Giày dép sức khỏe y khoa Spenco công nghệ thiết kế giày dép theo cấu trúc giải phẫu của bàn chân, giúp cải thiện tối đa tình trạng đau gót chân và giảm đau tức thì ngay khi sử dụng sản phẩm.

Thương hiệu giày dép Spenco nổi bật với sản phẩm Spenco Astoria, với thiết kế quai mềm bằng sợi bông dệt, tạo cảm giác thoải mái ngay khi sử dụng.

Công nghệ Total Support giúp bảo vệ toàn diện cho bàn chân:

  • Trũng gót sâu làm giảm áp lực tì đè lên gót, bảo vệ gót chân.

  • Nâng đỡ vòm chân giúp cân bằng, bảo vệ bàn chân, cổ chân, khớp gối.

  • Đệm Metatarsal, hỗ trợ lưu thông máu, phân bố áp lực đồng đều lên bàn chân.

  • Mũi dép thiết kế cong theo bàn chân, tránh biến dạng xương ngón chân, tăng sự thoải mái khi di chuyển.

Tham khảo thêm về sản phẩm tại: https://steps.vn/collections/giay-dep-suc-khoe-steps

Đau gót chân:  là 1 triệu chứng bệnh ban đầu mà bạn phải điều trị mỗi ngày, nhưng với phương pháp dùng thuốc hay điều trị tại chỗ chỉ mang lại những hiệu quả tức thì, về lâu dài chúng ta nên biết được nguyên nhân gây ra bệnh và có sự lựa chọn thích hợp. Dép sức khỏe Spenco sẽ giúp cho bạn điều trị tốt triệu chứng đau gót chân và điều trị tại nhà ngay trong mùa covid này.


 

← Bài trước Bài sau →