ĐO CHÂN MIỄN PHÍ VỚI CÔNG NGHỆ CẢM ỨNG MỸ ISTEP

Các dấu hiệu giúp bạn nhận biết về bệnh mu bàn chân

Các dấu hiệu giúp bạn nhận biết về bệnh mu bàn chân

     Ngày nay có rất nhiều người đang mắc phải các vấn đề như đau nhức xương mu bàn chân nhưng thắc mắc không biết đó là bệnh lý gì, ngoài ra cũng như có người hay chủ quan cũng không quan tâm đến căn bệnh này. Theo ý kiến các bác sĩ có chuyên môn, khi người bệnh gặp phải các biểu hiệu như vậy, người bệnh không nên xem thường vì những biểu hiện như vậy có thể là dấu hiệu của các chứng bệnh quan trọng cần phải được phải điều trị kịp thời và nhanh chóng.

1/ Các dấu hiệu đau tê xương mu bàn chân

     Đau tê xương mu bàn chân rất có thể là dấu hiệu của nhiều biểu hiện bệnh lý khác nhau chứ không riêng gì bệnh liên quan đến xương khớp hoặc chỉ là bệnh bình thường như nhiều người bệnh vẫn hay nghĩ. Cụ thể như sau:

  • Trường hợp là do bệnh về mạch máu: các bệnh liên quan về viêm tắc động mạch, bệnh co mạch, u cuộn mạch,…. người bệnh cần đến các trung tâm y tế để được siêu âm mạch máu hoặc chụp hình động mạch mới có thể phát hiện ra được bệnh.
  • Do các bệnh về liên quan đến dây thần kinh: các bệnh về viêm dây thần kinh ngoại biên, bị đau thần kinh tọa,…. Bên cạnh ngoài triệu chứng đau tê xương mu bàn chân người bệnh còn có thể kèm theo các triệu chứng khác như cảm giác bị tê, teo cơ,….
  • Do nguyên nhân về các bệnh lý xương khớp gây ra: bị bệnh viêm khớp, bệnh thoái hóa khớp,… những bệnh này thường là nguyên nhân hay gây ra các cơn đau nhức xương ở nhiều vị trí khác nhau như đau bàn chân, ngón chân, đau đầu gốiđau mắt cá
  • Do bệnh liên quan đến dãn dây chằng, là nguyên nhân gây ra tình trạng quá tải gân cơ do phải hoạt động quá mức hoặc do liên quan đến chấn thương.
  • Đau tê xương mu bàn chân rất có thể liên quan đến các bệnh nguy hiểm khác

Mặc khác, các dấu hiệu của đau tê xương mu bàn chân rất có thể liên quan đến các bệnh nguy hiểm khác nhưng người bệnh ít chú ý đến hay thường rất dễ bị bỏ qua hoặc người bệnh nhầm lẫn khi chữa bệnh dẫn đến bệnh tình kéo dài mãi mà điều trị không khỏi hết. Đó là các bệnh sau:

2/ Nguyên nhân là do bệnh u thần kinh gian ngón chân:

  • Biểu hiện của bệnh là xuất hiện các cơn đau ở giữa kẽ xương bàn chân 3 – 4, thường hay đau nhất là lúc người bệnh thực hiện đi lại vận động nhiều hoặc người bệnh thường hay mang giày dép chật, giày cao gót đã khiến cho u thần kinh nằm ở giữa 2 đầu xương bàn chân trở nên dễ bị chèn ép gây ra tình trạng đau. Để phát hiện ra triệu chứng bệnh, người bệnh có thể thực hiện ấn vào giữa hai xương bàn chân thì có cảm giác đau chói. Người bệnh nên mang giày dép phù hợp với bàn chân, nên mang giày dép y khoa hoặc lót giày y khoa chỉnh hình êm có chức năng giảm lực chèn ép vào vùng bị đau, giúp khả năng lưu thông máu tốt hơn.

 

Mang giày cao gót là nguyên nhân xuất hiện các cơn đau 

  • Người bệnh bị bệnh hoại tử ở chỏm xương bàn chân:

Bệnh gây ra nguyên nhân đau ở vị trí bàn chân trước, cơn đau xuất hiện mạnh nhất là khi vận động, hoạt động chạy nhảy. Nguyên nhân của bệnh có thể là do phần chỏm xương bàn chân đã không được cung cấp đầy đủ lượng máu cần cung cấp, nếu tình trạng này để quá lâu sẽ vị viêm dẫn đến bị hoại tử.

Bệnh thường xuất hiện nhiều ở nữ giới và người bệnh cần phải thực hiện chụp CT scan hoặc MRI mới có thể phát hiện được ra bệnh, nếu chỉ thực hiện việc chụp X quang ở giai đoạn đầu thường không thể phát hiện được.

  • Nguyên nhân do bệnh chồi xương ở vị trí khớp cổ chân:

Bệnh thường xuất hiện ở những người cao tuổi hoặc những đối tượng người trẻ tuổi phải thường xuyên vận động đi lại nhiều. Để phát hiện bệnh người bệnh cần tiến hành thực hiện chụp X-quang sẽ thấy xuất hiện khe khớp bị hẹp lại là nguyên nhân gây đau cho người bệnh mỗi khi di chuyển đi lại.

Người bệnh có thể tham khảo một số trung tâm y khoa tại Tp.HCM >>

  1. Bệnh Viện  Đa Khoa Vạn Hạnh: 700 Sư Vạn Hạnh, P12, Quận 10.
  2. Bệnh viện Đại Học Y Dược: 215 Hồng Bàng, Quận 5.
  3. Bệnh Viện Nguyễn Tri Phương: 468 Nguyễn Trãi, P8, Quận 5.
  4. Bệnh Viện FV: 6 Nguyễn Lương Bằng, Phường Tân Phú, Quận 7
  5. Phòng Khám Cơ Xương Khớp BS. Lĩnh: 491/42 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3
  6. Phòng khám Y Học Thể Thao Bà Hạt: 529-531 Bà Hạt, P8, Quận 10.
  7. Phòng Khám Xương Khớp Việt: 24/2 Đoàn Thị Điểm, P1, Quận Phú Nhuận.
  8. Phòng Khám Mỹ Quốc: 40/9 Nguyễn Văn Đậu, P9, Quận Bình Thạnh.

Xem thêm sản phẩm >> dành cho đau bàn chân

← Bài trước Bài sau →