ĐO CHÂN MIỄN PHÍ VỚI CÔNG NGHỆ CẢM ỨNG MỸ ISTEP

Giày dép cũng là nguyên nhân gây đau lưng

Giày dép cũng là nguyên nhân gây đau lưng

Đau lưng có thể biến thành những cơn ác mộng ngoài tầm kiểm soát của người bệnh. Nó không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống mà còn tàn phá sức khỏe của mỗi người. Bệnh đau lưng đang có xu hướng ngày càng trẻ hóa do lối sống thiếu khoa học, ít vận động. Đau lưng có thể do rất nhiều nguyên nhân gây ra và một trong số đó là do giày dép. Tại sao giày dép lại là nguyên nhân gây ra đau lưng và lựa chọn giày dép như thế nào cho đúng? Cùng tìm hiểu nhé!

1. Giày dép ảnh hưởng đến cột sống bạn như thế nào?

Đi giày không đúng cách tạo thêm áp lực lên khu vực thắt lưng, đặc biệt là giày cao gót của phụ nữ. Giày cao gót khiến cho phần thân phía trên hơi ngả về phía trước, tăng áp lực vào đầu gối, hông và lưng. Phần gót cao làm cho trọng lượng phân bố không đều trên cột sống. Những bất ổn này làm gia tăng các cơn đau và chấn thương đầu gối lan tới lưng.

Hậu quả này được các chuyên gia giải thích rằng, khi cơ thể bước đi trên đôi giày cao gót sẽ làm phá vỡ độ cong tự nhiên của xương sống do toàn bộ trọng lượng cơ thể của bạn đã bị dồn về phía trước, bạn luôn phải nhấc cao đầu gối lên khi bước đi. Điều này làm tăng căng thẳng trên phần lưng dưới của cơ thể, do đó có thể gây ra các triệu chứng đau cột sống thắt lưng. Khi thường xuyên đi giày cao gót liên tục, cột sống sẽ khác đi so với cầu trúc tự nhiên, từ đó gây đè lên hoặc tăng áp lực đối với các dây thần kinh, dẫn đến đau thần kinh tọa – một tình trạng đau, tê buốt dọc suốt từ lưng xuống mông, chân và hạn chế khả năng đi lại, vận động của cơ thể.

Giày dép cần phù hợp với cấu trúc từng cơ thể. Nếu chỉ chạy theo thời trang mà chọn giày dép không thích hợp, có thể ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của bàn chân, thậm chí cả cột sống và các bộ phận khác.

2. Chọn giày dép như thế nào cho phù hợp?

Các tiêu chuẩn chung: giày vừa phải đủ cứng để bảo vệ lòng bàn chân, vừa có độ dẻo để bàn chân có thể cử động linh hoạt. Vật liệu tự nhiên ít gây dị ứng hơn vật liệu tổng hợp. Gót giày càng rộng bước đi càng vững chắc. Trọng lượng cơ thể càng lớn, chân đế gót giày phải càng rộng. Đi giày gót nhọn dễ té nên tuyệt đối không dùng cho trẻ em. Đế giày cần có đặc tính: cứng (để bảo vệ gan chân), dẻo (để chuyển động nhịp nhàng với bàn chân), mềm (để không tạo sừng hoá da gan chân), không thấm nước… Mũi giày không nên quá bằng phẳng mà thường chếch nhẹ lên để giảm áp lực lên đầu các ngón chân…

- Mua giày đúng kích cỡ bàn chân: có một lượng đáng kể số người mang giày không vừa chân họ, đơn giản chỉ vì quá thích kiểu giày đó nên dù có rộng một chút, chật một chút họ vẫn sẽ mang. Chính điều đó lại gây hại đến sức khỏe nhất là đôi chân. Mang giày không vừa chỉ khiến bàn chân phồng giộp, viêm bao hoạt dịch ngón chân cái và ngón chân bị chai cứng, nhưng chúng có thể giảm sự ổn định và tổn thương cho lực tác động lên bàn chân và sau đó gây ra chứng đau lưng và các vấn đề về khớp xương khác.

Để biết chính xác kích cỡ bàn chân bạn có thể đến hệ thống cửa hàng Steps để được đo bàn chân miễn phí bằng máy đo chân công nghệ cảm ứng ISTEP đến từ Mỹ. Máy sẽ giúp bạn phát hiện ra kiểu vòm bàn chân của mình, từ đó chọn ra sản phẩm giày dép sức khoẻ và lót giày y khoa phù hợp với từng kiểu bàn chân của bạn.

- Mua giày dép sức khỏe: không kể đến việc chân bạn bẹt hay không, việc mang giày có chức năng nâng cao vòm bàn chân ít nhất sẽ giúp ích cho đôi chân và cải thiện dáng đi. Mang giày dép sức khỏe mang đến sự hỗ trợ toàn diện cho bàn chân. Khả năng nâng đỡ vòm chân, phân bố đều áp lực trên bàn chân, mang đến sự thoải mái tối đa, tăng sự thăng bằng, cân chỉnh cho dáng thẳng tự nhiên. Giày dép sức khỏe còn là giải pháp tối ưu cho những cơn đau bàn chân, đau gót chân, viêm cân gan chân, đau đầu gối, đau do bàn chân bẹt, đau mắt cá, gai gót chân,...

- Có một cặp lót giày: nếu chân bạn bẹt và mắt cá chân lật quá sâu vào bên trong, thì tốt hơn hết là bạn nên có miếng lót giày thay vì mua giày mới. Sử dụng lót giày với phần đế chỉnh hình bàn chân được đánh giá là phương pháp điều trị bàn chân bẹt hiệu quả nhất. Lót giày y khoa hỗ trợ bàn chân bẹt được chỉnh hình theo công nghệ hiện đại của Mỹ giúp hấp thụ lực shock và giảm áp lực một cách tối đa cho bàn chân của bạn thoát khỏi tình trạng đau nhức, đau mỏi cách hiệu quả. Ngoài ra sử dụng lót giày y khoa với thiết kế cho từng kiểu bàn chân con người, có tác dụng phân bổ lực tác động từ trọng lượng cơ thể lên bàn chân, đồng thời khu vực vòm bàn chân sẽ được nâng đỡ một cách phù hợp. Quá trình nâng đỡ này sẽ giúp giảm áp lực lên bàn chân và giảm tối thiểu, ngăn chặn các tổn thương ngầm mà bàn chân có thể gặp phải, bảo vệ xương khớp bàn chân, cổ chân, khớp gối, hông, lưng.

3. Lời khuyên

Để duy trì tư thế đúng khi đứng và giảm nguy cơ đau lưng, hãy đứng sao cho trọng lượng được phân bố đều cho cả hai chân và tránh ghì chặt đầu gối. Căng cơ bụng và mông để giữ lưng thẳng. Mang giày dép sức khỏe khi thường xuyên đứng một chỗ.

Đừng mang giày của người khác (thậm chí nếu chúng là giày chất lượng cao và có tính hỗ trợ) bởi vì chúng được đúc ra để phù hợp với chân và vòm bàn chân của họ.

Đừng mua giày một cách vội vã. Dành thời gian và mang chúng đi xung quanh cửa hàng ít nhất năm phút để chắc là trước hết chúng phải thoải mái.

Lựa chọn giày dép sức khỏe, lót giày y khoa phù hợp với từng tình trạng bàn chân, tình trạng bệnh lý và tính chất của từng hoạt động. Vì thế, để chọn được sản phẩm dành cho mình bạn cần kiểm tra tình trạng bàn chân và đạc điểm cấu trúc bàn chân của bạn trước khi lựa chọn.

Nếu chân bạn có bất kỳ tình trạng nào, hãy gặp bác sĩ chuyên khoa về chân để nhận tư vấn và lời khuyên điều trị.

HỆ THỐNG GIÀY DÉP SỨC KHỎE STEPS
▪️ Aetrex Việt Nam
18 Lê Văn Sỹ, Phường 11, Quận Phú Nhuận, TP.HCM | 028-3620-0802
Tầng B1 Takashimaya, 92-94 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM | 090.1314.012
Tầng 3 Vincom Center, số 2 Phạm Ngọc Thạch, P. Trung Tự, Q. Đống Đa, Hà Nội | 0976 482 902
▪️ STEPS - Chăm Sóc Sức Khỏe Bàn Chân - Số 1077 Trần Hưng Đạo, P5, Quận 5, TP.HCM | 028-3838-0313

>>> Có thể bạn quan tâm:

← Bài trước Bài sau →